Tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc Cố đô Huế

29/08/2017 11:35

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2017), sáng ngày 29/8, tại Phu Văn Lâu, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với báo Tuổi Trẻ TP HCM tổ chức Lễ tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc.

Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Tuổi trẻ TP HCM Lê Thế Chữ bàn giao đất thiêng Trường Sa cho Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải.

Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Tuổi trẻ TP HCM Lê Thế Chữ cho biết, trong chuyến công tác vào tháng 5/2017, Báo Tuổi trẻ và Quân chủng Hải quân đã mang đất thiêng từ khắp mọi miền của Tổ quốc ra đảo Trường Sa và đoàn đã mang những khuôn đất từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa về vớ, i đất liền để hôm nay hòa vào đàn Xã Tắc với ý nghĩa xã tắc non sông vẹn toànTrường Sa luôn ở trong lòng người dân nước Việt và thể hiện ý chí, sức mạnh trường tồn, sự nối liền không thể chia cắt của non sông Việt Nam.

Đàn Xã Tắc nằm ở phía Tây Hoàng thành Huế được xây dựng năm 1806 dưới thời vua Gia Long và trở thành một trong những di tích cung đình đặc biệt quan trọng của cố đô Huế. Lễ tế Xã Tắc được tổ chức mỗi năm hai lần vào mùa xuân và mùa thu, xếp vào hàng Đại tự.

Do ý nghĩa và tính chất đặc biệt quan trọng của công trình, khi xây dựng đàn Xã Tắc, tất cả các thành, dinh, trấn trong toàn quốc theo chỉ dụ của triều đình đều phải góp đất sạch để đắp đàn. Bởi vậy, đàn Xã Tắc tượng trưng cho đất đai của cả nước, trở thành biểu tượng thiêng liêng của quốc gia.

Đất thiêng Trường Sa hòa vào đàn Xã Tắc.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiến hành nghi thức hòa đất thiêng của Trường Sa vào đàn Xã Tắc để đưa thêm một phần đất thiêng liêng của Tổ quốc vào di tích mang ý nghĩa đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc Cố đô Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO