Tiếp nhận nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc

Xuân Quảng 29/12/2016 11:40

Sáng qua, 28/12, tại vạch phân định cầu Bắc Luân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 1 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tiếp nhận Nguyễn Thị Xuân
từ Công an Biên phòng Trung Quốc.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Xuân, 20 tuổi, cư trú tại xã Liên Bảo, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) giải cứu.

Trước đó, ngày 17/10/2016, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Oanh, mẹ của Nguyễn Thị Xuân báo tin chị Xuân đã bị đối tượng người Việt Nam lừa bán cho một người đàn ông Trung Quốc.

Gia đình chị Xuân cho biết, ngày 9/10/2016, gia đình đã nhận được tin nhắn của chị Nguyễn Thị Xuân và ảnh chứng minh thư của một người đàn ông Trung Quốc qua mạng Zalo. Trong tin nhắn, nạn nhân Nguyễn Thị Xuân viết: “con đã bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc, hiện đang bị quản lý tại một gia đình ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc”.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã xây dựng kế hoạch giải cứu nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhanh chóng xác minh vụ việc và tiến hành giải cứu thành công chị Nguyễn Thị Xuân.

Hiện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã hoàn tất các thủ tục tiếp nhận nạn nhân, bàn giao nạn nhân về đoàn tụ với gia đình. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO