Tiếp nhận ủng hộ ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’

18/01/2016 16:37

Chiều ngày 18/1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Bính Thân 2016. 

Tiếp nhận ủng hộ ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’

“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”
xuân Bính Thân 2016 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, phát động từ năm 1999.

Qua 17 năm thực hiện phong trào, các cấp Hội trong toàn quốc đã vận động ủng hộ trên 3,700 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 16 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, năm 2015 phong trào đã vận động vào trao tặng trên 1,97 triệu xuất quà với tổng trị giá trên 719 tỉ đồng.

Kế thừa và phát huy kinh nghiệm từ những năm trước, phong trào năm nay đã có kế hoạch triển khai sớm, giao chỉ tiêu phù hợp, tạo thế chủ động cho các cấp Hội trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện kịp thời, cụ thể, thiết thực. Trung ương Hội đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công, phân cấp rõ ràng, giao chỉ tiêu có căn cứ chặt chẽ, phù hợp, sát thực, xây dựng và tổ chức kiểm tra, đôn đốc, chủ động mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia thăm, tặng quà đồng bào nghèo, kết hợp hiệu quả các hình thức trợ giúp, tặng quà trong dịp tết như Chương trình “Ngân hàng bò”, nhà Chữ thập đỏ, khám chữa bệnh nhân đạo dịp Lễ Hội Xuân hồng, quyên góp gạo, thịt gói bánh chưng tặng người nghèo…

Tính đến ngày 12/1/2016, các cấp Hội đã vận động được hơn 183 tỉ đồng, trong đó có hơn 155 tỉ đồng tiền quà, hơn 28 tỉ đồng hàng hóa, xây dựng các công trình nhân đạo. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cấp tiền và hàng trị giá gần 6 tỉ đồng cho 53/63 tỉnh, thành Hội để triển khai các hoạt động tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán đồng thời ủng hộ 100 triệu đồng giành tặng cho cán bộ, chiến sĩ hải quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Chương trình “Xuân Trường Sa” 2016.

Tại lễ phát động, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận trên 10,4 tỷ đồng của 10 đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ.

N. Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận ủng hộ ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO