Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

Tuệ Phương 22/04/2020 18:09

“Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh. Hy vọng những hành động này tiếp tục lan tỏa và sẽ nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm, tấm lòng…”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Mufg.

Ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao số tiền 51 triệu đồng; Đoàn thanh niên Tổng cục Hải quan ủng hộ 260 triệu đồng; Ngân hàng Mufg ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty CP Bảo vệ thực vật Trung ương ủng hộ 100 triệu đồng.

Chia sẻ về nỗ lực của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Đại tá Lê Xuân Minh, Phó Cục trưởng cho biết, là một trong những đơn vị tuyến đầu của Bộ Công an thực hiện việc rà soát các thông tin xấu, độc lan truyền trên hệ thống mạng về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Ngay tuần đầu tiên khi đất nước công bố ca nhiễm đầu tiên, cán bộ của Cục đã được điều động và phân công kíp trực 24/24 giờ. Từ đây đã ngăn chặn được hơn 300.000 thông tin sai lệch về dịch bệnh xuất phát từ các tổ chức lưu vong, chống đối nhằm phá hoại đất nước. Chỉ sau một tuần vào cuộc quyết liệt, số lượng nguồn tin chỉ còn 60.000.

Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh - 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Cục đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố xử phạt những đối tượng đưa thông tin sai lệch, không đúng, gây hoang mang dư luận, từ đó giúp người dân hiểu và có trách nhiệm hơn trước cộng đồng.

Cục cũng đã có những báo cáo kịp thời để Bộ Chính trị, Chính phủ nắm bắt tình hình và tâm tư của nhân dân trong giai đoạn khó khăn này.

“Là những người thấu hiểu được những gì đất nước đang trải qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng bằng tấm lòng của mình, mong muốn thông qua Mặt trận gửi gắm số tiền ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ để góp sức cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực vượt qua những khó khăn của đại dịch”, Đại tá Lê Xuân Minh bảy tỏ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cảm động trước tấm lòng, sự sẻ chia và ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng - những người đã luôn đồng hành trên tuyến đầu khi đất nước xuất hiện ca nhiễm đầu tiên.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những thông tin giả, thông tin thất thiệt, tạo niềm tin trong nhân dân trước các chủ trương, chính sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Đoàn thanh niên Tổng cục Hải quan.

Khẳng định vai trò của MTTQ Việt Nam khi kết nối các tấm lòng, các nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước tới những người nơi tuyến đầu chống dịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ, những ngày qua, có những bác về hưu đã nhiều lần quay lại UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ.

Mỗi tuần nhiều bác lại dành dụm được một ít tiền tiết kiệm để mang đến bỏ vào thùng ủng hộ tại Mặt trận với mong muốn số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp đến người nhận một cách nhanh nhất, kịp thời nhất.

“Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh. Hy vọng những hành động này tiếp tục lan tỏa và sẽ nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm, tấm lòng để góp phần cùng cả nước chung sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, MTTQ Việt Nam sẽ trực tiếp chuyển số tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ qua kênh Mặt trận chia sẻ, giúp đỡ các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục vận động để cùng với Chính phủ tạo thêm nguồn lực hỗ trợ các đối tượng bị giảm thu nhập và thiếu việc làm do dịch bệnh gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO