Tiếp thêm sức mạnh nơi 'đầu sóng, ngọn gió'

Tuệ Phương 11/07/2020 08:30

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn Hà Nội đã rất nỗ lực trong công tác vận động, gây dựng các nguồn lực ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đây chính là tấm lòng mà người dân Hà Nội góp phần cùng nhân dân cả nước tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sỹ nơi “đầu sóng, ngọn gió”.

UBMTTQ TP. Hà Nội trao tiền ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” cho Bộ Tư lệnh Hải quân.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tiền ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” cho Bộ Tư lệnh Hải quân.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác vận động bà con trên địa bàn Thủ đô tích cực ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, ông Lê Hồng Phú, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm cho biết, công tác vận động ủng hộ quỹ đã được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, cơ quan, đơn vị từ quận đến phường quan tâm chỉ đạo. Trên cơ sở này, đội ngũ cán bộ Mặt trận đã vận động đoàn viên, hội viên, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hưởng ứng tham gia.

“Trong suốt quá trình triển khai, hệ thống Mặt trận các cấp đã công khai việc thu – chi các loại quỹ, đảm bảo theo đúng quy định. Sự đóng góp của cán bộ, nhân dân trên địa bàn quận là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, góp phần chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ ngoài hải đảo. Truyền thống tốt đẹp này sẽ tiếp tục được cán bộ Mặt trận quận nhân lên, phát huy trong những năm tiếp theo”, ông Hồng Phú chia sẻ.

Mặc dù là huyện ngoại thành còn khó khăn nhưng ông Đỗ Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh cho biết, tính đến ngày 30/4/2020, quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” trên toàn huyện đã tiếp nhận được trên 1,8 tỷ đồng. Số tiền trên đã được Mặt trận huyện chuyển về quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” để hỗ trợ cho huyện đảo Trường Sa được đầy đủ, kịp thời nhất.

Đánh giá thành công trong công tác vận động, ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, từ năm 2009 tới nay thành phố đã vận động được trên 380 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình nhà khách, nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa. Cùng với đó là những món quà thiết thực khác để phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.

“Đây là những công trình có ý nghĩa, không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đồng bào và chiến sỹ Thủ đô với Trường Sa yêu dấu, mà còn là một việc làm hết sức thiết thực để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là cơ sở để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, tạo điểm tựa vững chắc cho ngư dân tham gia khai thác, phát triển kinh tế tại ngư trường truyền thống của Việt Nam”, bà Lan Hương nhấn mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn thành phố đã có 200 đầu mối vận động và ủng hộ với số tiền hơn 43 tỷ đồng. Ngày 2/7 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trao 38 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa cho Bộ Tư lệnh Hải quân.

Cảm ơn tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang khẳng định, từ kinh phí hỗ trợ của Hà Nội, Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ sử dụng đúng mục đích để mỗi công trình của Thủ đô Hà Nội trên huyện đảo Trường Sa đều tiêu biểu cho cả nước và góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho quân, dân huyện đảo; đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân yên tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số tổ chức, đơn vị đã tích cực tuyên truyền vận động, chỉ đạo quyết liệt nên kết quả đợt vận động đạt cao như: Công an thành phố Hà Nội 1,5 tỷ đồng, Bộ Tư lệnh Thủ đô hơn 1 tỷ đồng, quận Đống Đa gần 2,7 tỷ đồng, quận Hai Bà Trưng hơn 2 tỷ đồng, quận Thanh Xuân hơn 2 tỷ đồng, quận Hoàng Mai gần 2 tỷ đồng, quận Cầu Giấy gần 2 tỷ đồng, quận Long Biên gần 2 tỷ đồng, huyện Đông Anh hơn 1,8 tỷ đồng, huyện Gia Lâm gần 1,4 tỷ đồng, huyện Mỹ Đức gần 1,4 tỷ đồng, quận Hoàn Kiếm hơn 1,3 tỷ đồng …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp thêm sức mạnh nơi 'đầu sóng, ngọn gió'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO