Tiếp tục công diễn vở diễn thực cảnh ‘Sa Pa lặng lẽ yêu’

Thư Hoàng 15/12/2022 20:59

Từ đêm 20 - 21/12, tại Sa Pa, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai tiếp tục công diễn vở diễn thực cảnh “Sa Pa lặng lẽ yêu” – “The Mong Show”.

Một hoạt cảnh trong vở diễn thực cảnh "Sa Pa lặng lẽ yêu" công diễn tháng 8/2022.

Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, khai thác đời sống văn hóa, tinh thần của người Mông tại Lào Cai. Với thời lượng kéo dài trong 35 phút không ngừng, vở diễn thực cảnh tái hiện đời sống sinh hoạt của người Mông dưới con mắt nghệ thuật.

Du khách sẽ vừa đi trải nghiệm, vừa lắng nghe và hòa mình vào cuộc sống thường ngày, sinh hoạt, văn hóa, tín ngưỡng của người Mông, thông qua từng lớp sân khấu được bố trí độc đáo dựa trên địa hình thực tế, cảnh quan du lịch Lào Cai như: bãi đá cổ, dinh Hoàng A Tưởng, thác bay Liêm Phú, ruộng bậc thang, Bảo tàng Sa Pa...

Vở diễn không có người dẫn chương trình, không sử dụng thiết bị khuyếch đại âm thanh và hạn chế ánh sáng, chỉ tập trung làm nổi bật các điểm nhấn chính, tạo trải nghiệm mới lạ cho người xem.

Du khách được dẫn dắt xuyên suốt chương trình để đi theo những sinh hoạt, tập tục quen thuộc với đồng bào Mông, đi theo nghệ thuật múa đương đại được khai thác tối đa dựa trên chất liệu văn hóa dân gian của đồng bào Mông, để cảm nhận nghệ thuật âm nhạc hòa thanh đa màu sắc giữa đất trời Sa Pa.

Vở diễn được thực hiện bởi chính người dân và các nghệ nhân người Mông tại Sa Pa, hứa hẹn mang đến một sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn du khách những ngày cuối năm.

Chương trình được thực hiện bởi ê-kíp đạo diễn, nghệ sĩ với bề dày kinh nghiệm và nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa dân gian, nghệ thuật múa và âm nhạc đương đại, như NSƯT Thanh Hằng, nhạc sĩ Mạnh Tiến, Minh Đức…

Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ, nghệ nhân: Hàng A Chua, Lầu Thị Pàng, Dương Hoàng, Trường Nguyễn, Thào A Tùng, Dương Văn Nghĩa, Cường Nguyễn…

Đặc biệt, chương trình có sự phối hợp của hơn 70 diễn viên không chuyên đều là nghệ nhân, bà con đồng bào Mông sinh sống chủ yếu tại địa bàn Sa Pa, Lào Cai.

Diễn viên diễn như không diễn bởi toàn bộ xuyên suốt chương trình đều là những sinh hoạt, tập tục quá đỗi quen thuộc với đồng bào Mông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục công diễn vở diễn thực cảnh ‘Sa Pa lặng lẽ yêu’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO