Tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm chưa rõ nguồn lây, TP Hồ Chí Minh tăng cường tìm F0

Thanh Giang 12/07/2021 07:47

Sáng 12/7, TP HCM ghi nhận thêm 544 trường hợp nhiễm mới, 175 ca đang điều tra dịch tễ.

Trong 544 trường hợp nhiễm mới được công bố gồm 369 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa và175 trường hợp chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Ngày 11/7, thành phố cũng có gần 500 ca nhiễm cần điều tra dịch tễ. Hiện thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp nhiễm mới chưa rõ nguồn lây. Các ngày trước đó, TP HCM cũng ghi nhận những ca nhiễm chưa rõ nguồn lây.

Hiện, TP HCM tăng cường nhiều giải pháp chống dịch và mong dập dịch trong thời gian sớm. Thành phố thực hiện đánh giá các vùng dịch tễ, phân vùng nguy cơ để quyết định khu vực nào cần phong tỏa hay xét nghiệm tầm soát diện rộng.

TP HCM khoanh vùng nguy cơ để tầm soát Covid-19.
TP HCM khoanh vùng nguy cơ để tầm soát Covid-19.

Ngoài ra thành phố còn thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm hàng ngày tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Tăng số lượng các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa cách ly; dừng hoạt động các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thành phố xây dựng “Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế” để quản lý, giám sát thực hiện quy định cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp cách ly F1 tại nhà. Dự kiến phần mềm sẽ chính thức được vận hành vào ngày 17/7/2021. Theo ngành y thành phố, cách ly F1 tại nhà vừa giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung đang quá tải vừa giảm lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

TP Hồ Chí Minh quyết tâm tận dụng hiệu quả nhất “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 để kiểm soát dịch bệnh, truy vết và tách F0 ra khỏi cộng đồng. Mục tiêu ưu tiên cao nhất vẫn là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm chưa rõ nguồn lây, TP Hồ Chí Minh tăng cường tìm F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO