Tiếp tục hoãn xử phúc thẩm vụ 'logo xe vua'

Hồng Phúc 29/05/2019 08:00

Ngày 28/5, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên xử phúc thẩm vụ “logo xe vua”, liên quan đến sai phạm của các cán bộ Cảnh sát Giao thông (CSGT) của tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, do bị cáo vắng mặt do đang điều trị bệnh (đang tại ngoại) và đơn xin hoãn của bị cáo trong vụ án, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Tòa thông báo sẽ mở lại phiên xét xử và công bố lịch xét xử công khai vào thời điểm sớm nhất. Vụ án này có liên quan đến nguyên cán bộ CSGT Nguyễn Cảnh Chân, công tác tại Đội 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh Đồng Nai bị cấp sơ thẩm tuyên án 8 năm tù giam. Cùng đường dây “logo xe vua”, cấp sơ thẩm đã tuyên Trần Quốc Thái (47 tuổi) 10 năm tù; Lê Thị Cẩm Vân (36 tuổi) 9 năm tù); Nguyễn Văn Thới (42 tuổi) 14 năm tù và các đồng phạm khác lãnh các mức án từ 1 năm 6 tháng tới 4 năm tù về các tội “Đưa hối lộ” và “Môi giới hối lộ”.

Theo cáo trạng, trong giai đoạn từ tháng 1/2014 - 8/2015, Nguyễn Văn Thới và Lê Thị Cẩm Vân đã cấu kết với một số tài xế, chủ xe tải thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM để góp tiền đưa hối lộ cho TTGT, CSGT để thoát khỏi bị xử phạt khi vi phạm giao thông. Thới và các đồng phạm đã in logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô” làm ám hiệu cho CSGT, TTGT. Sau đó, các đối tượng còn in thêm logo chữ “xe chở hàng” bán cho các chủ xe, tài xế, với giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/logo để làm hiệu cho CSGT tuần tra dọc đường.

Tính đến thời điểm bị bắt và khởi tố, các đối tượng đã bán được khoảng 15.000 lượt logo, thu lời bất chính gần 23 tỷ đồng và một phần được dùng để đưa hối lộ cho TTGT và CSGT. Trong đó, Nguyễn Văn Thới khai đưa hối lội 79 lần với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng cho các cán bộ thuộc Đội 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh Đồng Nai và một số cán bộ CSGT khác. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có nguyên cán bộ CSGT Nguyễn Cảnh Chân thuộc đội này phải lĩnh án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục hoãn xử phúc thẩm vụ 'logo xe vua'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO