Tiếp tục khởi tố Mười Tường về tội 'Rửa tiền'

Thành Nhân - Nghiêm Túc 25/12/2021 20:22

Để hợp thức hóa tiền phạm tội có được, đại gia "Mười Tường" đã chỉ đạo "đàn em" thành lập công ty, hộ kinh doanh và mở tài khoản ngân hàng để hợp thức hóa bán hàng lậu. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) về tội "Rửa tiền".

Liên quan đến các vụ án buôn lậu qua biên giới do “Mười Tường” cầm đầu, tối ngày 25/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 52 tuổi, cư trú ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về tội “ Rửa tiền”.

Bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) nghe đọc quyết định khởi tố về tội "Rửa tiền".

Theo cơ quan CSĐT, từ năm 2010 đến năm 2020, Mười Tường thành lập nhiều công ty, hộ kinh doanh. Đồng thời, cho người thân, người làm công đứng tên nhằm hợp thức hóa việc buôn lậu đường cát và nhiều hàng hóa nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam.

Để đối phó cơ quan chức năng, Mười Tường đã lập hàng chục tài khoản ngân hàng và yêu cầu người thân, người làm công lập nhiều tài khoản ngân hàng khác, rồi chỉ đạo cho đồng bọn sử dụng các tài khoản này để thu tiền bán đường của 33 đầu mối tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Cần Thơ với tổng số tiền khoảng 4.105 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mười Tường còn chỉ đạo đồng bọn chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của ông Nguyễn Văn Võ (nguyên Trưởng phòng Hồ sơ, Công an tỉnh An Giang) số tiền trên 3 tỷ đồng do phạm tội có được.

Bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) đang ghi ý kiến của mình sau khi nhận quyết định khởi tố về tội “Rửa tiền”.

Như vậy, đến nay Nguyễn Thị Kim Hạnh ( tức Mười Tường) đã bị khởi tố với 6 tội danh. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục khởi tố Mười Tường về tội 'Rửa tiền'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO