Tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba

Bắc Sơn 30/09/2018 20:02

Hội kiến với ông José Ramón Machado Ventura, Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản và ông Salvador Valdés Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết nỗ lực để tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước, và đặc biệt truyền lửa tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và ông José Ramón Machado Ventura, Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có các buổi hội kiến với ông José Ramón Machado Ventura, Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản và ông Salvador Valdés Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Trong các buổi làm việc, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trần Đại Quang, một người bạn thân thiết của nhân dân Cuba. Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba bày tỏ hài lòng trước các bước phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống trong thời gian qua, đặc biệt là chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Cuba vào tháng 3/2018 và các hoạt động kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro tới Việt Nam (9/1973 - 9/2018).

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba khẳng định mong muốn tiếp tục chia sẻ với Việt Nam thông tin và kinh nghiệm trong công tác Đảng, công tác lý luận, hoạt động của Quốc hội và lập pháp, qua các tiếp xúc, thảo luận mang tính chuyên sâu theo từng đề tài.

Ông Machado Ventura và ông Valdés Mesa đánh giá cao kết quả hợp tác của hai nước nói chung và của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba (CDR) nói riêng, đồng thời tin tưởng với quan hệ chính trị truyền thống tốt đẹp và tiềm năng to lớn, quan hệ hợp tác song phương sẽ có những bước phát triển cụ thể, thực chất trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực như y tế, sản xuất dược phẩm, năng lượng tái tạo, hàng không dân dụng và nông nghiệp.

Tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và ông Salvador Valdés Mesa, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự khâm phục trước ý chí kiên cường của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba để phát triển đất nước và đạt những thành tích ấn tượng bất chấp muôn vàn khó khăn, thách thức, đồng thời tái khẳng định lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của Cuba trong mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng tóm tắt kết quả hợp tác giữa MTTQ Việt Nam và CDR, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước cách thức tổ chức bài bản, hiệu quả của Đại hội lần thứ IX của tổ chức quần chúng đông đảo nhất của Cuba, vừa kết thúc ngày 28/9.

Trên cương vị người đứng đầu MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết nỗ lực để tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước, và đặc biệt truyền lửa tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba - 2

Đoàn đại biểu cấp cao MTTQ Việt Nam hội kiến với ông José Ramón Machado Ventura, Bí thư thứ hai Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm chính thức Cuba và dự Đại hội lần thứ IX của CDR đã kết thúc chuyến thăm và lên đường về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO