Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 19/07/2022 17:19

Phiên tòa xét xử nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai sẽ tiếp tục làm việc sau ít ngày tạm hoãn.

Ngày 19/7, theo Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đức Hòa ( tỉnh Long An), cơ quan này sẽ tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử 6 bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai vào sáng ngày mai (20/7) sau khi tạm hoãn ít ngày trước vì nhiều người vắng mặt hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, theo TAND huyện Đức Hòa, sáu bị cáo trong vụ án này gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Các bị cáo bị cáo buộc đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh Đoàn Xá)

Theo cáo trạng, năm 2016, ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) do bà Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Ông Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia lấy tên là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Từ năm 2019 đến năm 2021, các bị cáo trên đã sử dụng phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Sau khi tiến hành khởi tố, điều tra vụ án, ngày 30/6 vừa qua, TAND huyện Đức Hòa đã vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Nguyên nhân hoãn phiên xử là do luật sư của các bị cáo có đơn xin hoãn để có thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án, đại diện VKS cũng có kiến nghị hoãn và phiên toà hôm đó vắng mặt nhiều người là người có quyền, nghĩa vụ liên quan, nhân chứng, bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO