Tiếp tục trả 25 thí sinh Sơn La gian lận điểm thi về địa phương

Minh Quang 18/04/2019 05:00

Ngày 17/4  Phòng Tổng hợp (Cục Đào tạo, Bộ Công an), cho biết Bộ đã tiếp tục trả 25 thí sinh gian lận điểm thi tại Sơn La hiện đang theo học các trường khối công an nhân dân về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La và xử lý theo đúng quy định.

Trong số này, có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân; 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Tất cả số thí sinh trên cùng với 28 thí sinh ở Hòa Bình có điểm không chính xác đã được Bộ Công an yêu cầu đưa các em trở về Công an tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Trong số những thí sinh liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 có thí sinh đăng ký học ở các trường ĐH, học viện công an và có cả thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ. Đối với thí sinh đăng ký học ở các trường ĐH, học viện, Bộ Công an đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương và bàn giao về gia đình tiếp nhận, quản lý. Còn đối với thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ thì Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương để có biện pháp xử lý tiếp căn cứ theo nguyên tắc xử lý cán bộ của ngành Công an.

Bộ Công an cho biết, theo quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GDĐT ban hành, các thí sinh liên quan đến gian lận này vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường công an nhân dân hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục trả 25 thí sinh Sơn La gian lận điểm thi về địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO