Tiếp tục với mục tiêu chiến thắng

Hoàng Nam 12/06/2021 07:00

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn  trận “chung kết” với chủ nhà UAE trong hành trình tìm kiếm chiếc vé đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đây là thử thách lớn đầy khó khăn nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ra sân chiến đấu vì giấc mơ phía trước.

Tất cả sẽ nỗ lực hết mình vì giấc mơ World Cup.

Giữ vững ngôi nhất bảng

Thể thức thi đấu khu vực châu Á đã quyết định ngoài 8 đội đầu bảng vào vòng sau thì còn có vé cho 4 đội nhì xuất sắc nhất. Tuy nhiên, tại bảng F, đội chủ nhà World Cup 2022 Qatar đã chắc chắn dẫn đầu bảng nên suất của họ sẽ được trao đội hạng nhì có thành tích tốt tiếp theo.

Nói cách khác, có 5 đội hạng nhì/8 bảng đấu sẽ đi tiếp. Cần phải nhắc lại rằng, do đội tuyển Triều Tiên đã quyết định rút khỏi bảng H, nên FIFA đã quyết định hủy kết quả 5 trận đấu trước đó của họ với các đội ở bảng đấu này.

Ngoài ra, cách tính thành tích 5 đội nhì bảng có thành tích cao nhất phải thay đổi. Cụ thể, kết quả của các đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 (đội cuối bảng) sẽ bị hủy nhằm đảm bảo tính công bằng với đội nhì của bảng H.

Theo cách tính thành tích các đội nhì bảng, FIFA sẽ xét thứ tự lần lượt theo điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa theo số thẻ vàng, thẻ đỏ) và bốc thăm chọn đội đi tiếp. Nhưng Qatar (đội chủ nhà World Cup 2022) đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E nên sẽ chuyển vé đi tiếp cho đội nhì có thành tích tốt thứ 5.

Nói cách khác, nếu Việt Nam chẳng may nhì bảng thì cơ hội đi tiếp với tuyển Việt Nam vẫn đang rất sáng. Và tất nhiên, chúng ta không hy vọng sẽ tiến tới vòng loại cuối cùng theo nhóm nhì, mà sẽ làm tất cả để giữ ngôi nhất bảng G cho đến khi vòng loại thứ hai khép lại.

Với những gì đã xảy ra, người hâm mộ hoàn toàn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc mở cánh cửa lịch sử. Tuyển Việt Nam còn trận đấu cuối cùng với đối thủ được đánh giá mạnh nhất UAE.

Có lợi thế sân nhà, UAE còn cho thấy họ đã khác rất nhiều theo chiều hướng tốt hơn so với thời điểm họ thua thầy trò ông Park tại Mỹ Đình hồi tháng 11/2019. Chất lượng nhân sự với những cầu thủ nhập tịch và cách chơi nhẹ nhàng, thanh thoát và khả năng ghi bàn cao khiến họ trở thành đội bóng được đánh giá rất cao trong việc giành vé đi tiếp.

Đây thực sự sẽ là thách thức lớn nhất của tuyển Việt Nam và để đạt được mục tiêu của mình họ sẽ cần cái đầu lạnh và sự nhiệt huyết chiến đấu với hơn những gì đang có.

Hiện thực hóa ước mơ

Mới đây, tiền vệ Trọng Hoàng đã được trang chủ FIFA phỏng vấn và đăng lên trang chủ của mình. Đây là dịp hiếm hoi FIFA phỏng vấn một ngôi sao Đông Nam Á, cụ thể hơn là ĐT Việt Nam. Điều đó có thể thấy LĐBĐ thế giới đánh giá Trọng Hoàng cao như thế nào qua tài năng, kinh nghiệm cũng như những đóng góp của tiền vệ này cho ĐTQG trong những năm qua.

Trong phát biểu của mình với FIFA, tiền vệ Trọng Hoàng đã không ngần ngại cho biết anh và các đồng đội ra sân vì giấc mơ của cả dân tộc: “Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup trước đây. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội tiến tới chặng tiếp theo lần đầu tiên trong lịch sử. Được chơi ở World Cup là giấc mơ của người Việt Nam chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi chơi để hiện thực hóa nó”.

Trọng Hoàng còn cho biết thêm: “Đây cũng là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu tối đa cho mỗi trận đấu. Tôi và các đồng đội sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đất nước và những người hâm mộ tự hào”. Cùng với đó, tiền vệ của tuyển Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm bởi anh đã không xa lạ với vòng loại World Cup khi đã góp mặt trong hai kỳ vòng loại trước đó của đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, anh đã ghi bàn trong trận thua Qatar 2-1 tại vòng loại World Cup năm 2014.

Trên trang web của mình, FIFA cũng đã nhận xét rằng tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Park Hang Seo. Về điều này, Trọng Hoàng bày tỏ: “Nhiều người cho rằng chúng tôi đã có bước tiến lớn về mặt chiến thuật, bên cạnh đó cũng cải thiện nhiều về chất. Tuy nhiên, tôi nhận thấy, tuyển Việt Nam còn kiểm soát bóng tốt hơn, thậm chí còn tiến bộ ở cả khâu chuyền bóng và ném biên. Đặc biệt là sự ăn ý trong đội hình”.

Những phát biểu của Trọng Hoàng càng khẳng định thêm tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo từ AFF Cup 2018, ASIAN Cup 2019 và đến giờ là vòng loại World Cup 2022 được xây dựng là một tập thể đồng nhất, gắn kết, các cầu thủ ăn ý, hiểu nhau vì tập luyện và thi đấu cùng nhau suốt một thời gian dài. Bóng đá nước nhà đang có được một lứa cầu thủ chất lượng. Đa phần là người trẻ xen kẽ với những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp.

Hơn thế, họ hiểu, thấm nhuần và luôn tuân thủ được những truyền đạt cũng như triết lý của ông Park. Mỗi giải đấu, mỗi trận đấu luôn được ông Park có những chuẩn bị luôn ở tầm mức cao nhất và kỹ lưỡng nhất. May mắn hơn nữa, trong tay ông Park có được các học trò không chỉ tốt về chuyên môn mà còn luôn lắng nghe, “tâm phục” dành tin yêu cho người thầy của mình.

Tất cả đều đặt hết niềm tin và mong chờ thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ viết tiếp một mốc son cho bóng đá nước nhà khi lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục với mục tiêu chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO