Tiếp vụ 'Không có gạo giả trong cứu trợ': Kiểm định hạt gạo bình thường

Tấn Thành 29/11/2017 15:56

Mẫu gạo cấp cho hộ nghèo ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh được cơ quan kiểm nghiệm xác định có hàm lượng tinh bột 79,91% và hàm lượng Protein 6,94%.

Kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Ngãi về gạo cứ trợ ở Tịnh Hà.

Ngày 29/11, ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, MTTQ tỉnh đã nhận được kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Ngãi về mẫu gạo cấp cho hộ nghèo ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, là hạt gạo bình thường.

Cụ thể theo kết quả công bố của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Ngãi thì mẫu gạo lấy kiểm nghiệm có hàm lượng tinh bột 79,91% và hàm lượng Protein 6,94%.

Một số mẫu gạo đã rang cháy mà người dân nghi là gạo giả.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa thông tin “Không có gạo giả trong cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt” (ngày 24/11), phản ánh việc người dân xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh nhận được 50 bao gạo, mỗi bao 10 kg và nghi là gạo giả sau khi có người rang gạo khi đốt lửa đã bắt và kết dính.

Trước việc này, đích thân ông Lê Văn Sáu về cơ sở kiểm tra và khẳng định: “Tôi đã ăn thử và chắc chắn không phải gạo giả. Tôi đang nghi ngờ có một bàn tay phá hoại liên quan đến việc tiến hành thử nghiệm gạo”.

Còn sau khi kiểm nghiệm Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Quảng Ngãi đã đưa ra kết luận trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp vụ 'Không có gạo giả trong cứu trợ': Kiểm định hạt gạo bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO