Tiết lộ đơn thuốc điều trị Covid-19 cho Tổng thống Trump

05/10/2020 15:42

Các bác sĩ của Tổng thống Donald Trump đã sử dụng vài phương pháp điều trị khác nhau sau khi ông chủ Nhà Trắng mắc Covid-19.

Theo Guardian, các bác sĩ đã sử dụng một vài phương pháp khác nhau trong quá trình điều trị Covid-19 cho Tổng thống Donald Trump, bao gồm cả thuốc đang trong quá trình nghiên cứu. Các bác sĩ hy vọng có thể giảm bớt triệu chứng của tổng thống và rút ngắn giai đoạn nhiễm bệnh.

Tổng thống Trump được cho là miễn cưỡng nhập viện sau khi xuất hiện những triệu chứng nhẹ của Covid-19 như mệt mỏi, sốt, khó thở.

Hiện vẫn còn nhiều câu hỏi về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump, tuy nhiên ông chủ Nhà Trắng được cho là đang hồi phục và cải thiện dần sức khỏe sau khi thông báo nhiễm vi rút corona hôm 2/10.

Kháng thể đơn dòng Regeneron: Chiều ngày 2/10, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump được sử dụng 8 gram tổ hợp thuốc kháng thể REGN-COV2 do công ty công nghệ sinh học Regeneron phát triển. Kháng thể này được thử nghiệm lâm sàng từ tháng 6, giúp giảm lượng vi rút corona gây dịch Covid-19 và cải thiện triệu chứng ở bệnh nhân Covid-19.

Remdesivir: Một trong số các bác sĩ điều trị cho Tổng thống Trump ngày 3/10 cho biết, nhà lãnh đạo Mỹ cũng được điều trị bằng thuốc remdesivir trong liệu trình 5 ngày. Loại thuốc này sẽ ngăn chặn sự nhân lên của vi rút, giúp rút ngắn thời gian điều trị của các bệnh nhân Covid-19.

Theo kết quả do tạp chí y khoa JAMA công bố hồi tháng 5, trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3, remdesivir đã giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của các bệnh nhân bị viêm phổi do Covid-19.

Bác sĩ Brian Garibaldi của Tổng thống Trump ngày 4/10 cho biết các chức năng gan và phổi của ông Trump vẫn bình thường sau khi sử dụng Remdesivir liều thứ hai.

Dexamethasone: Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 4/10 cho biết Tổng thống Trump đã dùng thêm thuốc dexamethasone để giải quyết tình trạng nồng độ oxy trong máu thấp.

Các nghiên cứu cho thấy dexamethasone có tác dụng tăng cơ hội sống sót cho các bệnh nhân Covid-19 nặng cần bổ sung oxy hoặc máy thở, nhưng không dùng cho các ca bệnh nhẹ vì nó có thể làm hạn chế khả năng của cơ thể chống chọi với vi rút.

Oxy bổ sung: Bác sĩ Conley cho biết vào sáng 1/10, Tổng thống Trump đã bị giảm nồng độ oxy và cần được cung cấp oxy bổ sung tại Nhà Trắng trong khoảng một giờ. Phương pháp này được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân cảm thấy khó thở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ đơn thuốc điều trị Covid-19 cho Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO