Tiêu cực vẫn như một bóng ma

V.An 28/07/2019 07:00

Vụ việc HLV đội Khánh Hòa dàn xếp tỷ số với HLV của Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 bị phanh phui để lại hình ảnh xấu xí với làng bóng nước nhà. Tuy nhiên, trong thế giới bóng đá với vô vàn những khoảng tối, thì chuyện tiêu cực thực ra lại không có gì là mới cả…

Được biết, cả VFF và các cơ quan chức năng cũng như các bên liên quan đang vào cuộc để làm rõ sự việc. Nhưng dù thế nào thì đoạn băng ghi âm cùng nghi vấn dàn xếp tỷ số của 2 HLV Khánh Hòa và Đà Nẵng đang khiến cho hình ảnh giải đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là năm mà bóng đá bãi biển được đầu tư, tổ chức với nhiều nét mới, lần đầu gây được tiếng vang và thu hút được sự quan tâm, chú ý của khán giả.

"VFF đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ và tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Các hành vi vi phạm nếu có sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trong Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN và Điều lệ giải" - VFF thông báo.

Dường như VFF cùng các bên liên quan đang quyết xử lý vụ việc một cách mạnh tay nhất có thể, bởi việc dàn xếp tỷ số dù không thành giữa 2 HLV trưởng là rất rõ ràng. Liệu ở giải đấu này, có biết bao nhiêu những cuộc gọi, cuộc gặp gỡ giữa các đội bóng để “đặt vấn đề” với nhau?

Nhìn rộng ra, không chỉ ở bóng đá bãi biển, mà bất cứ giải đấu nào từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, cũng luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tiêu cực.

Mới nhất, tại V-League, dư luận xôn xao với phát ngôn dậy sóng của HLV Võ Đình Tân (CLB Khánh Hòa). Ông Tân nói rằng: “Ở V-League, chỉ mình Khánh Hòa không xin điểm bất kỳ ai”. Rất nhiều HLV phần còn lại cũng đã phản pháo với quan điểm, chỉ mình Khánh Hoà “trong sạch”, vậy trong số 13 đội bóng còn lại ở V-League, đội nào xin – cho điểm?

Trước đó, bầu Đức ám chỉ đến chuyện một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng ở V-League. Bầu Đức thậm chí còn nói rằng đội TPHCM không thể vô địch V-League 2019 do “1 đội không thể đấu lại 5 đội”. Bầu Đức còn “thách” TPHCM vô địch, và “mất gì cũng được nếu mình nói sai”.

Câu chuyện tiêu cực ở V-League mùa nào cũng được nói tới. Ở mùa giải 2018, bầu Hiển treo thưởng 3 tỉ đồng cho Cần Thơ nếu đội bóng này trụ hạng đã khiến HLV Văn Sỹ của Nam Định bức xúc cho rằng nên tổ chức “giải gia đình”.

Đặc biệt, mỗi khi V-League bước vào chặng nước rút của lượt về, chuyện “xin- cho” hay “nhường” điểm vẫn luôn được nói tới nhiều. Thực tế thì ở V-League, chỉ có vài đội là tranh ngôi vô địch, một số thì đua trụ hạng, còn lại cứ đủ điểm là hết động lực thi đấu, hết mục tiêu.

Nhưng khó với VFF và các cơ quan chức năng, đó là việc thi đấu “thiếu tích cực” trên sân lại không thể kết luận là có tiêu cực. Thậm chí việc các đội “đóng kịch” đá sòng phẳng với nhau trên sân, nhưng dường như mọi thứ đã được dàn xếp, như câu chuyện của HLV hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu cực vẫn như một bóng ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO