Tiểu hành tinh 'quái vật' tiến sát Trái đất cách 7 triệu km

PV (theo Tienphong) 31/08/2017 17:28

Tiểu hành tinh có tên 1981 ET3 hay còn có tên khác là Florence đang tiến sát Trái đất và chỉ cách hành tinh của chúng ta 7 triệu km, gấp 18 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Ảnh minh hoạ tiểu hành tinh lớn tiến sát Trái đất (Ảnh: News.com.au).

Các nhà khoa học cho biết Trái đất sẽ có cuộc "giáp mặt" rất gần một tiểu hành tinh rộng tới 4.8km vào ngày 1/9.

Kể từ năm 1890, tiểu hành tinh này chưa từng tiến gần Trái đất như vậy và phải đến năm 2500 hành tinh này mới tiến gần chúng ta lần nữa.

“Nhiều tiểu hành tinh tiến gần Trái đất hơn cả Florence nhưng chúng đều nhỏ hơn hành tinh này”, ông Paul Chodas, GĐ trung tâm Nghiên cứu Vật thể gần Trái đất, cho hay.

“Florence là tiểu hành tinh lớn nhất tiến gần Trái đất kể từ khi Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi động Chương trình Phát hiện và Theo dõi Tiểu hành tinh tiến gần Trái đất”, ông nói.

Các nhà khoa học cho biết việc Florence đi qua Trái đất sẽ không gây ra bất cứ thiệt hại nào nhưng nếu một ngày nào đó nó lao vào chúng ta thì toàn bộ sự sống trên Trái đất sẽ bị xoá sổ. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, chỉ với 1 tảng đá vũ trụ lớn hơn 0.9km cũng đủ huỷ diệt sự sống.

NASA tin rằng đến thời điểm hiện tại sẽ không có vụ va chạm nào giữa Trái đất với các tiểu hành tinh. Tuy nhiên, vũ trụ luôn tiềm ẩn những nguy cơ khiến chúng ta phải cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiểu hành tinh 'quái vật' tiến sát Trái đất cách 7 triệu km

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO