Tiêu hủy 1.471 ấn phẩm thể hiện sai chủ quyền Việt Nam

Thanh Tùng 07/09/2017 09:10

Ngày 6/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này phối hợp cùng các đơn vị chức năng của TP Đà Nẵng, đã tiến hành tiêu hủy 1.471 ấn phẩm vi phạm hành chính phát hiện trong quá trình thanh – kiểm tra.

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Tổng hợp Đà Nẵng thực hiện bằng hình thức cắt vụn ấn phẩm vi phạm.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, các ấn phẩm bị tiêu hủy đã vi phạm trong việc thể hiện địa giới hành chính Việt Nam, không thể hiện đúng chủ quyền biển, đảo Việt Nam, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, chưa đăng ký giấy phép xuất bản phẩm với cơ quan chức năng, được các cơ quan chức năng của TP thu giữ từ năm 2013 đến nay.

Hầu hết ấn phẩm vi phạm là xuất bản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, xuất bản bằng nhiều thứ tiếng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Việt, khi định đưa vào Việt Nam thì bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ. Trong số các xuất bản phẩm vi phạm việc thể hiện địa giới hành chính Việt Nam, chủ yếu là thể hiện sai và thiếu các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu hủy 1.471 ấn phẩm thể hiện sai chủ quyền Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO