Tìm cách xử lý 12 doanh nghiệp yếu kém

Nguyên Khánh 21/04/2017 21:43

Sáng 21/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với 16 bộ, cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm tra, đôn đốc việc xử lý những tồn tại, yếu kém của 12 dự án thuộc ngành công thương.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xử lý những tồn tại, yếu kém của 12 dự án thuộc ngành công thương là nhiệm vụ hết sức nặng nề và khó khăn.

Ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị của Thường trực Chính phủ, nghe Bộ Công Thương báo cáo về 12 dự án kém hiệu quả, thua lỗ. Theo báo cáo, có dự án âm cả vốn sở hữu, có dự án lỗ lũy kế lớn hơn vốn chủ sở hữu rất nhiều, chưa nói là phải cộng cả nợ phải trả.

“Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là rất quyết tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất, những gì có thể được từ cơ chế, ngay cả bảo hộ cho sản xuất trong nước, bảo hộ sản phẩm, để các nhà máy có thể hoạt động được. Nhưng nếu không hoạt động trở lại được thì phải có phương án. Bộ Công Thương đã có báo cáo từng phương án của từng nhà máy và có những dự án đặt phương án phá sản, có những dự án đặt phương án là bán”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu quan điểm: Muốn gì đi nữa thì trước hết phải hoàn thành được việc quyết toán. Phá sản cũng phải có quyết toán có kiểm toán.

Được biết, tổng số nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị về việc xử lý 12 dự án yếu kém thuộc ngành công thương trong thời gian từ ngày 13/12/2016 đến ngày 14/4/2017 là 189 nhiệm vụ.

Trong đó, Bộ Công Thương, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án được giao là 120 nhiệm vụ; các bộ, ngành, cơ quan liên quan được giao 69 nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm cách xử lý 12 doanh nghiệp yếu kém

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO