Tìm đến Mặt trận, chung tay cùng ứng phó với dịch Covid-19

Quốc Định 24/03/2020 16:30

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, ngày  24/3, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã tới điểm tiếp nhận ủng hộ của Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam (176 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP HCM) để trao kinh phí, vật phẩm ủng hộ.

Tìm đến Mặt trận, chung tay cùng ứng phó với dịch Covid-19

Quỹ từ thiện Mái Ấm Thế Giới Di Động ủng hộ số tiền trị giá 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn và ông Nguyễn Tiến Trung, đại diện quỹ này cho biết, Quỹ Từ thiện Mái ấm Thế Giới Di Động mới được thành lập và đi vào hoạt động năm 2019. Với mục tiêu hoạt động không vì lợi nhuận nhằm hỗ trợ sinh hoạt phí cho các em sinh viên, học sinh dưới hình thức học bổng không hoàn lại (dành cho học sinh cấp 1, 2, 3) hoặc cho mượn không lãi suất và hoàn trả sau khi ra trường đi làm (dành cho sinh viên trung học, cao đẳng, đại học, trường nghề). Đồng thời, Quỹ Mái ấm Thế Giới Di Động xây dựng và vận hành các nhà tình thương để nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi và trẻ em không nơi nương tựa. Cung cấp cho các em một mái nhà như là gia đình thứ hai của các em.

“Bên cạnh đó, Quỹ Mái ấm Thế Giới Di Động còn dự định hỗ trợ nhiều hoạt động xã hội khác, mà việc làm cụ thể nhất là chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào nguồn quỹ của UBTƯMTTQ Việt Nam nhằm cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19” - ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm.

Cùng thời gian này, đại diện của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam-Vinasoy đã trao 1 triệu hộp sữa Fami (trị giá 4 tỷ đồng) cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch và hàng chục ngàn người đang cách ly ở các cơ sở tập trung trên phạm vi toàn quốc.

Tìm đến Mặt trận, chung tay cùng ứng phó với dịch Covid-19 - 1

Đại diện Công ty Sữa đậu nành Việt Nam-Vinasoy trao 1 triệu hộp sữa Fami (trị giá 4 tỷ đồng) cho Ban tiếp nhận ủng hộ.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Công ty Vinasoy chia sẻ: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực của hệ thống phân phối để đảm bảo trong vòng 5 ngày có thể cung cấp trực tiếp 1 triệu hộp sữa đến tận tay đội ngũ y bác sỹ và hàng ngàn người dân tại các điểm cách ly trên toàn quốc. Mong rằng, với nguồn dinh dưỡng lành từ đậu nành, tất cả mọi người sẽ được tăng cường thêm sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh”.

Cũng theo ông Tụ, trước tình hình cả nước đang gồng mình với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tại các địa điểm cách ly trên toàn quốc hiện nay đang có hàng chục ngàn người được theo dõi sức khỏe do tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nhập cảnh từ vùng dịch. Một triệu hộp sữa Fami tuy không nhiều nhưng phần nào san sẻ bớt gánh nặng đang đè lên vai Chính phủ.

Ngay sau đó, Công ty Tân Lợi Phát (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) cũng đã chở 500 ga trải giường (loại 1x1,2 m) tới điểm tiếp nhận của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại phía Nam để ủng hộ các bệnh viện, các cơ sở đang điều trị, hoặc đang cách ly theo dõi dịch những người nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 23/3, chị Nguyễn Hồng Hạnh (ở khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM) đã tới điểm tiếp nhận ủng hộ 200 bộ đồ bảo hộ y tế. Cũng theo chị Hạnh, chị đã chuyển số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản tiếp nhận của UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm ủng hộ chiến dịch phòng chống dịch Covid-19.

Tìm đến Mặt trận, chung tay cùng ứng phó với dịch Covid-19 - 2

Tiếp nhận 500 ga trải giường từ Công ty Tân Lợi Phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm đến Mặt trận, chung tay cùng ứng phó với dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO