Tìm giải pháp chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

Đoàn Xá 20/09/2016 07:35

Ngày 19/9, làm việc với lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố bằng cách nạo vét kênh mương, khơi nguồn và nếu cần, có thể xây hồ chống ngập.

Theo ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì tình trạng ngập nước của sân bay mới diễn ra trong thời gian qua nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới lịch bay, cất hạ cánh của hàng trăm chuyến bay.

Đặc biệt, mỗi khi thành phố xuất hiện mưa lớn, tình trạng ngập úng lại tiếp diễn. Nguyên nhân chính của tình trạng trên là các tuyến kênh dẫn thoát nước ở ngoài sân bay bị lấn chiếm. Cụ thể, đó là kênh A41 (quận Tân Bình), có chiều rộng khoảng từ 6-8 mét nhưng hiện nay, vì bị lấn chiếm nên nhiều đoạn chỉ còn 1 đến 2 mét, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thoát nước.

Trong khi đó, đề xuất các giải pháp với lãnh đạo thành phố về phương án chống ngập cho Tân Sơn Nhất, Trung tâm chống ngập thành phố cho rằng, trước mắt cần khơi thông, nạo vét tuyến kênh A41 để đảm bảo lượng nước thoát theo đúng thiết kế.

Sau đó là triển khai các dự án cải tạo tuyến kênh Nhật Bản (quận Tân Bình) song song với việc xây dựng hồ điều tiết chống ngập ở trong sân bay, đảm bảo kịp thời nếu có mưa lớn kéo dài xuất hiện.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan ban ngành, các quận liên quan cùng chung sức chống ngập cho sân bay vì mùa mưa ở thành phố dự kiến còn kéo dài chừng 1 đến 2 tháng nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm giải pháp chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO