Tìm hiểu khoa học qua văn học

Hoàng Minh 03/08/2017 08:05

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách mới mẻ và độc đáo dành cho thiếu nhi mang tên “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng”.

Nội dung các tác phẩm trong bộ sách được kể lại, tinh giản so với nguyên tác, bám sát nội dung và phong cách của tác giả. Sách có nhiều tranh khổ lớn được vẽ công phu, minh họa cho nội dung tác phẩm, giúp các bạn nhỏ dễ dàng hình dung bối cảnh câu chuyện.

Bộ sách “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng”.

Ngoài phần lời, tác giả biên soạn lồng ghép hình thức tranh truyện thể hiện các tình tiết đặc sắc trong tác phẩm để tăng thêm hứng thú cho độc giả.

Phần cuối sách có “chỉ mục” các trích dẫn khoa học để những bạn đọc ưa khám phá tra cứu lại kiến thức trong sách.

Chẳng hạn, trong cuốn “Người tàng hình - Phép thuật của khoa học”, ở trang 101, các bạn có thể đọc thêm các kiến thức về máy bay tàng hình.

6 cuốn sách đầu tiên vừa ra mắt gồm: Cậu bé rừng xanh (Rudyard Kipling), Gió qua rặng liễu (Kenneth Grahame), Bác sĩ Dolittle (Hugh Lofting), Câu lạc bộ Columbus (Vitaly Bianki) và hai tác phẩm khoa học giả tưởng của nhà văn H. G. Wells: Người tàng hình, Chiến tranh giữa các thế giới. Ở đó, độc giả yêu mến thiên nhiên, động vật có thể tìm thấy rất nhiều kiến thức thú vị trong tác phẩm Cậu bé rừng xanh, Gió qua rặng liễu, Câu lạc bộ Columbus, Bác sĩ Dolittle.

Đặc biệt, tác phẩm Cậu bé rừng xanh của nhà văn người Anh đoạt giải Nobel văn học năm 1907 Rudyard Kipling, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong rừng cùng cậu bé Mowgli, tìm hiểu tập tính của muông thú trong rừng, luật lệ của rừng xanh và đi tìm bí mật của bầy sói đã cưu mang Mowgli.

Bằng sự quan sát tỉ mỉ, trí tưởng tượng độc đáo, khả năng miêu tả xuất sắc và nguồn tư liệu phong phú, tác giả đã khắc họa cuộc sống của loài vật trong rừng một cách chân thực và sống động, cuốn hút độc giả suốt hơn một thế kỉ qua…

Còn với các bạn nhỏ yêu thích khoa học viễn tưởng, hai tác phẩm của nhà văn người Anh H.G.Wells Người tàng hình, Chiến tranh giữa các thế giới sẽ giúp các bạn được thỏa sức bay bổng trong thế giới tưởng tượng…

Trong đó, Chiến tranh giữa các thế giới” là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đầu tiên miêu tả chiến tranh giữa các hành tinh, về loài sinh vật thông minh đến từ Sao Hỏa xâm lăng Trái Đất. Cuốn sách giúp độc giả khám phá bí mật Sao Hỏa, có thêm nhiều kiến thức bổ ích về Sao Hỏa và khoa học vũ trụ.

Trong thời gian tới, NXB Kim Đồng sẽ tiếp tục xuất bản hai tác phẩm Hòn đảo bí mật của nhà văn Jules Verne và Cỗ máy thời gian của nhà văn H.G.Wells.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hiểu khoa học qua văn học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO