Tìm hiểu vai trò của MTTQ trong bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân

Thanh Tùng - Thanh Tuyền 02/11/2017 18:08

Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu làm việc với một số địa phương thuộc TP Đà Nẵng nhằm tìm hiểu, nắm rõ hơn hiệu quả của MTTQ cấp cơ sở trong quá trình thực hiện đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Phó Chủ tịch Uỷ Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi làm việc tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Ảnh Thanh Tuyền.

Tiếp tục chuyến công tác tại Đà Nẵng, chiều 2/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, và Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã có buổi làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê (Đà Nẵng) về khảo sát thực trạng thực hiện nhiệm vụ “Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân” của MTTQ.

Cùng tham dự có ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, đánh giá thẳng thắn về thực trạng và hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam cấp cơ sở thời gian qua.

Trong đó, tập trung vào các nội dung phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quyền làm chủ; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hoạt động giám sát, phản biện xã hội và đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh Thanh Tuyền.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, Đoàn khảo sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam về địa phương lần này nhằm tìm hiểu, nắm rõ hơn hiệu quả của MTTQ cấp cơ sở trong quá trình thực hiện đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân cũng như tìm cách khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng và Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với đại diện Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Thanh Khê nhằm khảo sát thực trạng thực hiện nhiệm vụ “Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân” của Mặt trận Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hiểu vai trò của MTTQ trong bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO