Tìm thấy hố chôn tập thể tại Palmyra

Hà Anh (theo Newsru) 02/04/2016 18:37

Binh sĩ Syria đã tìm thấy một hố chôn tập thể với hàng chục xác chết ở thành cổ Palmyra sau khi quân đội của Chính phủ Syria giành lại được địa danh này từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào tuần trước- Reuters trích nguồn tin từ cơ quan thông tấn SANA của nhà nước Syria.

Tìm thấy hố chôn tập thể tại Palmyra

Binh sĩ Syria tại thành cổ Palmyra. (Nguồn: Reuters).

Theo SANA, hố chôn nằm ở phía tây bắc của thành phố. Có khoảng 40 xá cchết trong đó, nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em. Thậm chí một số thi thể đã bị chặt đầu.

Trước đó, các vụ thảm sát được thực hiện bởi những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo Hội đồng giám sát nhân quyền Syria, các cư dân của thị trấn đã bị giết chết, bị thiêu và đem chôn ở vùng ngoại ô của Palmyra.

Palmyra đã bị quân nổi dậy Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng từ tháng 5/2015. Hầu hết người dân đã được quân đội Chính phủ sơ tán. Ngay sau khi chiếm được thành Palmyra, những kẻ khủng bố đã tiến hành phá huỷ di sản văn hóa độc đáo được thế giới công nhận này.

Tìm thấy hố chôn tập thể tại Palmyra - 1

Thực trạng thành cổ Palmyra ngày 1/4/2016. (Nguồn: Reuters).

Vào cuối tháng 3/2016, quân đội Syria đã bao vây Palmyra và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tấn công chính thức. Đấu tranh giành Palmyra kéo dài trong ba ngày. Ngày 27/3, các phần tử khủng bố cuối cùng đã bị trục xuất khỏi thành cổ.

Quá trình rà phá bom mìn, sửa chữa lại hệ thống giao thông và nhà ở tại Palmyra đã được bắt đầu. Dự kiến ​​công việc này sẽ được hoàn tất trong một vài tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy hố chôn tập thể tại Palmyra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO