Tìm thấy nhiều hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại Lào

Nguyễn Quốc 27/02/2021 19:39

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chưa xác định được danh tính và hiện đang được lực lượng chức năng cùng nhân dân địa phương lo hương khói, giữ gìn.

Ngày 27/2, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã tìm kiếm và quy tập 5 hài cốt liệt sĩ tại địa bàn xã Cam Thành (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và bản Hin Siu (huyện At Sa Phon, tỉnh SaVanNaKhet, Lào).

Lực lượng chức năng đã tìm thấy và quy tập 5 hài cốt liệt sĩ. Ảnh: Tài Tuyến.

Trước đó, ngày 25/2, nhận được tin báo của người dân địa phương, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã tiến hành tìm thấy và quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực đất trồng tràm của gia đình ông Trần Văn Bình (ở thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ).

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy nằm ở độ sâu khoảng 0,8m đi kèm với nhiều di vật như: tăng võng, cúc áo, thắt lưng... được xác định là bộ đội ta hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cùng thời gian này, tại địa bàn tỉnh SaVanNaKhet (Lào), lực lượng chức năng cũng đã tìm kiếm, quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ cùng với nhiều di vật như giày, cúc áo quần, ca uống nước… tại bản Hin Siu (huyện At Sa Phon).

Dựa vào các di vật được tìm thấy, các hài cốt được xác định là bộ đội quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại Lào.

Được biết, các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chưa xác định được danh tính và đang được các đơn vị chức năng cùng nhân dân địa phương hương khói, giữ gìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy nhiều hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO