Tìm thấy thi thể ‘hai cha con mất tích trong bão’ ngay cánh đồng làng

Xuân Thi 16/10/2016 15:30

Đến sáng ngày 16/10, nước lũ ở hạ nguồn sông Gianh bắt đầu rút xuống. Sau hơn một ngày đêm ra sức tìm kiếm, đến lúc này, gia đình chị Trần Thị Tuyết ở phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) mới tìm thấy thi thể của chồng và con gái ở ngay nơi cánh đồng làng.

Thi thể hai cha con đi thả lưới đã được tìm thấy.

Những ngày chạy lũ, người làng Thổ Ngọa bơ phờ vì dòng nước bạc. Đến lúc tìm được thi thể hai cha con, họ lại càng xót xa khi nỗi đau thương tang tóc vây lấy xóm nghèo.

Gần hai ngày trôi qua, người làng bên dòng sông Gianh thầm mong một điều kỳ diệu để không chứng kiến những dòng nước mắt đau thương của người vợ xa chồng, xa con; của hai người em khóc chị, thương ba.

Để giúp gia đình trong lúc hoạn nạn, chính quyền địa phương, các đoàn thể cùng với bà con xóm giếng đã ngược xuôi lo hậu sự cho hai phận người xấu số vì mưu sinh để kiếm bát cơm, manh áo.

Người dân cho biết, anh Hà là người hiền lành, chăm chỉ. Hằng ngày anh đi làm thuê, vợ ở nhà làm nón để nuôi 3 đứa con đi học. Cuộc sống gia đình nghèo khó, ngôi nhà đã dột nát, ẩm ướt nhiều năm nay nhưng chưa sửa lại được...

Trong ngôi nhà cũ kỹ, hai chiếc quan tài của cha và con được đặt song song không ai cầm được nước mắt. Đôi mắt ngơ dại sau hai đêm thức trắng tìm kiếm chồng con, chị Trần Thị Tuyết (44 tuổi) như người vô hồn.

Bên hai chiếc quan tài, chị không còn đủ sức để gào khóc trước sự mất mát quá lớn này.

Anh Nguyễn Văn Hải, (em trai anh Hà) đang lái xe thuê ở Đà Nẵng khi biết tin anh và cháu mất tích khi đi thả lưới đã nhanh chóng có mặt ở quê để tìm kiếm chút hy vọng cuối cùng. Nhưng giờ đây, anh không tin vào mắt mình trước hiện thực xót xa, mưa lũ đã cướp đi sự sống của anh trai và cháu gái.

Ngôi nhà cũ kỹ, thấm dột của gia đình anh Hà.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 14/10, anh Nguyễn Văn Hà (43 tuổi) cùng con gái Nguyễn Thị Kiều Linh, (17 tuổi) ở tổ dân phố Chùa, phường Quảng Thuận đi thả lưới.

Do mưa rất lớn, nước từ thượng nguồn sông Gianh đổ về nhanh nên nhiều ngôi nhà ở Quảng Thuận bị ngập sâu. Lo lắng điều chẳng lành cho hai cha con, chị Tuyết liên tục điện thoại cho chồng nhưng không liên lạc được.

Đến sáng ngày 15/10, gia đình đã báo sự việc đến chính quyền địa phương, đồng thời triển khai các phương án tìm kiếm hai cha con mất tích.

Sau khi nước lũ rút đi, lúa gạo cùng với mọi vật dụng, đồ đạc trong nhà chị Tuyết đã bị ướt nước hư hại. Bà con láng giềng người ra đồng tìm kiếm, người ở nhà giúp đỡ dọn vén nhà cửa.

Sáng ngày 16/10, khi con nước rặt, thi thể hai cha con được tìm thấy nơi cánh đồng làng. Gia đình đã tiến hành lo hậu sự theo phong tục địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy thi thể ‘hai cha con mất tích trong bão’ ngay cánh đồng làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO