Tìm vị xưa Hà thành

K. Nguyên 26/11/2017 07:00

Có thể thấy, những con ngõ nhỏ trên phố cổ không chỉ lưu giữ phong vị Hà Nội, mà còn giữ gìn cả những món ăn mang “hồn cốt” Hà Nội, khiến thực khách cứ lưu luyến mãi...


Quán phở ở ngõ Trung Yên

Chỉ cách vài bước chân từ hồ Hoàn Kiếm, bạn đã có thể thưởng thức món Phở Sướng nổi tiếng của con ngõ Trung Yên. Chưa đến cửa hàng mà đã thấy thơm phức hương vị thịt bò rồi. Một bát Phở Sướng có giá từ 40 ngàn đồng mà đầy đặn, lượng thịt cũng đủ bạn ấm bụng. Hay miến trộn số 1 ngõ Trung Yên được nhiều người yêu thích: miến trộn gà, miến lươn… nhưng một lần đến thưởng thức món miến trộn chả mực ở con ngõ này là bạn sẽ không bao giờ quên được.

Chả mực được rán vừa, vẫn giữ được độ sừn sựt, dai dai của mực mỗi khi thưởng thức nhưng cũng không khô. Thêm một chút rau, một ít giò và kèm theo là những thứ như hành phi vàng tới, lạc rang làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn, lạ miệng. Cháo sườn ở số 43 ngõ Huyện là món ăn trở nên quá quen thuộc với mọi người, dù là người lớn hay trẻ em cũng bị món cháo sườn cũng “chinh phục”.

Ngõ Tràng Tiền nho nhỏ, nhưng có hàng cơm rang ở số 8 lâu đời, khá quen thuộc với những người ở đây hoặc khách vãng lai đến phố cổ chơi. Chỉ cần dằn túi 30 ngàn đồng là bạn có thể lấp đầy dạ dày với món cơm rang này rồi. Món ăn này đi kèm với dưa chua xào và dưa chuột bóp giấm, thêm một chút hành khô phi thơm tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này.

Quán số 20 ngõ Hàng Chỉ nổi tiếng với món phở gà truyền thống. Điều đặc biệt ở quán ăn này là giờ phục vụ từ 17h chiều đến tận 3h sáng. Nước dùng ở đây nêm rất đậm đà, trong veo, được làm từ nước luộc thịt gà. Đặc biệt nhất ở đây là phở gà được cho thêm măng khô ninh, cộng thêm một chút hành lá tạo nên độ thơm cho món phở gà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm vị xưa Hà thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO