Tìm vốn cho sản xuất

Thanh Giang 18/10/2016 03:44

Ngày 17/10, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cùng với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và các ngân hàng thương mại.

Tìm vốn cho sản xuất

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, 9 tháng năm 2016 hệ thống ngân hàng huy động được 1.745.258 tỷ đồng, tăng 11,37%; cho vay vốn được 1.398.981 tỷ đồng, tăng 13,26%.

Nhìn chung hoạt động ngân hàng 9 tháng trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng trên các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng cho kinh tế thành phố...

Tuy nhiên, nhìn vào con số báo cáo nợ xấu và cách xử lý nợ xấu của hệ thống ngân hàng hiện nay, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại.

Nợ xấu thực chất trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành có phải 3,8% như báo cáo không? Con số cụ thể nợ xấu trong các vụ án là bao nhiêu, mấy chục ngàn tỷ đồng? Việc xử lý nợ xấu này đang bị nghẽn ở đâu? Cần có giải pháp gì?

Trước các ý kiến bày tỏ sự quan ngại về tỷ lệ nợ xấu và cách xử lý hiện nay, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu các ngân hàng tiếp tục xử lý nợ xấu, phát huy vai trò của Công ty quản lý tài sản - VAMC.

Còn muốn đạt được kỳ vọng như ban đầu có phần khó khăn hơn vì kinh tế không tăng trưởng như ý. Theo Bí thư Thành ủy thành phố, thành lập VAMC để các tổ chức tín dụng hoạt động bình thường là cần thiết nhưng cần tích cực hơn nữa trong xử lý nợ xấu.

Về kết quả tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy hoan nghênh và chia sẻ sự cố gắng của ngân hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ông Đinh La Thăng cho rằng, hệ thống ngân hàng đang giúp tăng trưởng kinh tế thành phố, đẩy mạnh vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm vốn cho sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO