Tin đồn bôi nhọ Bí thư Thanh Hóa 'nhằm gây hoài nghi trong nhân dân'

Nguyễn Chung 19/09/2016 17:14

Theo Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa, tin đồn bôi nhọ ông Trịnh Văn Chiến là "một chiêu trò không có gì mới của các thế lực thù địch nhằm gây mất uy tín, chia rẽ đoàn kết nội bộ gây hoài nghi trong nhân dân".

Tin đồn bôi nhọ Bí thư Thanh Hóa 'nhằm gây hoài nghi trong nhân dân'

Tỉnh ủy Thanh Hóa bác tin đồn bôi nhọ danh dự cá nhân của Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.

Liên quan đến một số thông tin viết về Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến lan tràn trên mạng xã hội, trao đổi với báo chí, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa đã bác bỏ những thông tin sai sự thật trên.

Đồng thời, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng khẩn trương vào cuộc nhằm làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình tung tin đồn thất thiệt, bôi nhọ, vu khống làm giảm uy tín, hình ảnh của cán bộ tỉnh trong mắt người dân.

Ngay trong ngày 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn số 296-CV/TU gửi Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin Truyền thông và đến ngày 19/9, có Công văn số 297-CV/TU với cùng nội dung do Phó Bí thư thường trực Đỗ Trọng Hưng ký, đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của một số báo điện tử, blog, mạng xã hội.

Cụ thể, nội dung công văn này nêu rõ: “Thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá".

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định: "Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc; kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở… Yêu cầu phóng viên các cơ quan báo chí không viết bài, đưa tin không đúng sự thật, không có căn cứ, không có cơ sở nhằm phục vụ mục đích, ý đồ riêng của một số cá nhân.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn kết chiều ngày 19/9, Đại tá Lê Văn Khoa - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Qua công tác kiểm tra ban đầu cho thấy: Thông tin này xuất phát từ trang mạng xã hội (face book) của một cá nhân, sau đó bị các trang mạng phản động tại nước ngoài lợi dụng khai thác cùng với sự tiếp tay của một số đối tượng có ý đồ xấu trong nước để bôi nhọ cá nhân.

"Phải khẳng định rằng, đây là thông tin không có cơ sở, xúc phạm trực tiếp đến danh dự, nhân phẩm của một cá nhân, dẫn đến hậu quả khôn lường. Tuy nhiên có thể thấy, đây là một chiêu trò không có gì mới của các thế lực thù địch nhằm gây mất uy tín, chia rẽ đoàn kết nội bộ gây hoài nghi trong nhân dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc, nhằm làm rõ các đối tượng cũng như động cơ mục đích khi cố tình tung tin đồn thất thiệt. Từ đó, chúng tôi sẽ đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - ông Khoa cho biết thêm.

Trước đó, từ ngày 17-18/9, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền chóng mặt bài viết đề cập đến mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh này.

Bài viết đưa ra nhiều hình ảnh cho biết nữ cán bộ này còn trẻ tuổi nhưng sở hữu khối tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng, gồm nhiều bất động sản giá trị, nhiều ô tô hạng sang…

Trong bài viết này còn đề cập nhiều thông tin khác liên quan đến Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Thanh Hóa và một Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin đồn bôi nhọ Bí thư Thanh Hóa 'nhằm gây hoài nghi trong nhân dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO