Tin mới vụ nổ súng cướp tiệm vàng chấn động Kiên Giang

Theo VnExpress 17/05/2017 14:11

Sau khi dùng khò hàn phá 3 lớp cửa cho đồng phạm lẻn vào tiệm vàng, Nghĩa ra ôtô cùng một phụ nữ đợi, khi nghe tiếng súng nổ thì lái xe tẩu thoát.

Tang vật cảnh sát thu được khi bắt giữ Tâm. Ảnh: C.A.

Ngày 16/5, Công an Kiên Giang bắt Võ Trọng Nghĩa (25 tuổi, quê huyện Giồng Riềng) để điều tra việc tham gia cướp tiệm vàng Thành Đô ở huyện Gò Quao gần một tháng trước.

Theo điều tra ban đầu, khuya 20/4, Nghĩa cùng Nguyễn Chí Tâm (35 tuổi, TP Cần Thơ) và một phụ nữ khác đi ôtô đến gần chợ Định Hòa, nơi có tiệm vàng Thành Đô chờ thời cơ.

Rạng sáng hôm sau, Nghĩa và Tâm đi bộ qua cầu bêtông đến tiệm vàng. Sau khi dùng bình khò gió đá vô hiệu hoá 3 lớp cửa cho đồng phạm lẻn vào tiệm vàng, Nghĩa quay lại ôtô cách đó vài trăm mét ngồi đợi.

Lúc sau, nghe tiếng súng nổ, biết Tâm bị phát hiện nên Nghĩa cùng với người phụ nữ còn lại chạy ôtô về hướng TP Vị Thanh, Hậu Giang, vứt bỏ bình khò gió đá vào bụi cây ven đường, rồi vòng về thành phố Rạch Giá lẩn trốn.


Tâm và Nghĩa khai đã bàn bạc thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thành Đô rạng sáng 21/4. Ảnh: C.A.

Trong khi đó, bị vợ chồng chủ tiệm vàng phát hiện gọi điện báo công an, Tâm nổ nhiều phát súng đe doạ, đập phá hệ thống camera an ninh. Khi nhóm công an xã đến truy đuổi, Tâm bắn trả nhiều phát đạn nhưng không trúng. Đến khi súng kẹt đạn, gã bỏ chạy liền bị cảnh sát lao tới khống chế.

Súng K59 gắn nòng giảm thanh, 15 viên đạn và túi da màu đen có 63 triệu đồng, laptop, ống tuýp và nhiều dụng cụ mở khóa trong người tên cướp bị thu giữ.

Bước đầu, cả hai khai nhận chỉ có hai người bàn bạc thực hiện vụ cướp. Người phụ nữ là bạn gái của Tâm đi cùng ôtô chỉ theo chơi, không biết việc chúng đi cướp tiệm vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin mới vụ nổ súng cướp tiệm vàng chấn động Kiên Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO