Tin tức

Ngọc Minh 06/10/2015 15:23

* Lai Châu: Hiệu quả từ Chương trình 135* Nghệ An: Giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 8% vào cuối năm 2015* Thừa Thiên - Huế: Đầu tư xây dựng 2 cầu cho huyện miền núi Nam Đông

Lai Châu: Hiệu quả từ Chương trình 135

Thực hiện chương trình 135 trong 4 năm qua chương trình đã đầu tư xây dựng 131 công trình giao thông, với tổng kinh phí hơn 88 tỷ đồng, góp phần giải quyết khó khăn về giao thông đi lại cho đồng bào, tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, giao thương buôn bán được thuận lợi. Cùng với đó chương trình đã đầu tư hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất, tập trung thực hiện các mô hình thâm canh lúa, chăn nuôi, hỗ trợ giống cây trồng và giống gia súc, hỗ trợ máy móc nông cụ, hỗ trợ chuồng trại giúp cho đồng bào giải các dân tộc. Hiệu quả từ việc đầu tư các cơ sở hạ tầng, các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả, người dân đã và đang áp dụng khoa học kỹ thuật vào tăng gia sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo. Sau 4 năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 15,4% xuống còn 23,4%

Anh Vũ

Nghệ An: Giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 8% vào cuối năm 2015

Với việc cụ thể hóa và lồng ghép các chương trình, chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Trung ương, tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách riêng nhằm tạo mọi điều kiện để giảm nghèo nhanh và bền vững. Những năm qua HĐND, UBND tỉnh đã ban hành chính sách hỗ trợ giảm nghèo đối với 42 xã nghèo có tỷ lệ hộ nghèo từ 30% trở lên ngoài các huyện 30a; chính sách giảm nghèo và nâng cao mức sống cho nhân dân vùng miền Tây và ven biển Nghệ An đến năm 2020; vận động ủng hộ Tết vì người nghèo... Đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 10,28%, dự kiến cuối năm 2015 giảm xuống còn 7,5 - 8%

Duy Phương

Thừa Thiên - Huế: Đầu tư xây dựng 2 cầu cho huyện miền núi Nam Đông

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 cầu ở huyện miền núi Nam Đông nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân địa phương. Đó là cầu Hương Lộc - Thượng Lộ bắt qua sông Tả Trạch nối 2 xã Hương Lộc và Thượng Lộ có tổng mức đầu tư 23 tỉ đồng với thời gian thực hiện trong vòng 3 năm. Cùng với đó là cầu C9 (thuộc địa bàn xã Hương Hữu, huyện Nam Đông) với chiều dài 18m, rộng 5,5m. Công trình có mức đầu tư 2,8 tỉ đồng và được thực hiện trong 2 năm.

Tuấn Việt

Kon Tum: Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo

Nhằm giúp các học sinh nghèo hiếu học vươn lên trong học tập, Sở giáp dục tỉnh Kon Tum đã tổ chức Chương trình “Vì em hiếu học” trao tặng trao tặng 114 suất học bổng với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Sa Thầy. Trong đó, 70 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) được hỗ trợ bởi Chi nhánh Viettel Kon Tum; 40 suất (500 ngàn đồng/suất) do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) và 4 suất (800 đến 1 triệu đồng/suất) của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tài trợ. Nhân dịp này Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻmồ côi tỉnh Kon Tum cũng đã trao tặng 10 chiếc xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc) cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Nguyễn Phượng

Trà Vinh: Hơn 1.600 mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đến nay, toàn tỉnh Trà Vinh đã phát động đăng ký xây dựng 4.452 mô hình, điển hình tập thể, cá nhân. Kết quả đã có hơn 1.600 mô hình “Dân vận khéo” đạt hiệu quả đã từng bước đi vào cuộc sống. Tiêu biểu có mô hình “Trồng cây nhân đạo” thực hiện xã hội hóa công tác vận động quỹ từ thiện nhân đạo; mô hình “Nuôi heo đất khuyến học” của Hội Khuyến học tỉnh thực hiện xã hội hóa công tác khuyến học, vận động toàn xã hội hỗ trợ học sinh nghèo tiếp bước đến trường; mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm tín dụng, nuôi heo đất, cây kinh tế” để hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, hội viên thoát nghèo, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đức Sơn

Bạc Liêu: Hơn 3.000 hộ thoát nghèo

Sau 4 năm đẩy mạnh thực hiện công tác xóa hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, với những giải pháp linh hoạt, hiệu quả, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ phát triển kinh tế các cấp hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã giúp 7.239 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và đã có 3.187 hộ đủ điều kiện công nhận thoát nghèo. Để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ năm 2016, Hội LHPN các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 3.242 hộ, và phấn đấu sẽ có 648 hộ sẽ thoát nghèo bền vững.

Lan Hương

Bảo Thắng (Lào Cai): Nhân dân hiến đất dựng mới cầu Soi Trát

Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu treo Soi Trát (Bảo Thắng - Lào Cai) bắc qua suối Trát nối thôn Đồng Tâm đi các thôn: Soi Trát, Cánh Địa, Tân Lập (Sơn Hải) đã xuống cấp nghiệm trọng, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, mới đây, UBND huyện Bảo Thắng đã quyết định xây dựng mới cầu này. Cầu được xây dựng, lắp đặt dàn thép 1 nhịp hoàn chỉnh trên cơ sở tận dụng nhịp cầu Cốc Lếu cũ, đồng thời xây dựng mới mố cầu, mặt cầu, đường vào hai đầu cầu, đáp ứng tải trọng 10 tấn. Được biết, để làm cây cầu mới, nhân dân các thôn Đồng Tâm, Cánh Địa, Soi Trát đã hiến đất, đóng góp ngày công, giá trị gần 140 triệu đồng. Dự kiến cầu Soi Trát sẽ hoàn thành vào tháng 5-2016.

X.Cường

Cao Bằng: Hơn 82% số dân được dùng nước hợp vệ sinh

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, thời gian qua, tỉnh Cao Bằng đã ưu tiên lồng ghép nhiều nguồn vốn để xây dựng các công trình nước sinh hoạt nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường nông thôn; giúp người dân từ bỏ dần thói quen sinh hoạt, tập quán dùng nguồn nước chưa hợp vệ sinh. Đến nay, tỷ lệ số dân nông thôn trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 82,74%. Tỷ lệ số dân nông thôn sử dụng nước theo Quy chuẩn Việt Nam 02: 2009/BYT của Bộ Y tế là 48,42%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO