Tin tức quốc tế 28/3

Hoài An 28/03/2020 00:00

Ấn Độ: Ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất / Israel: Ông Benny Gantz được bầu làm Chủ tịch Quốc hội / Libya thiệt hại hơn 3,6 tỷ USD vì ngừng xuất khẩu dầu / Ai Cập hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Ấn Độ: Ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất. Ngân hàng trung ương Ấn Độ (RBI) đã cắt giảm lãi suất cơ bản trong nỗ lực nhằm thúc đẩy nền kinh tế chống lại tác động từ cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. RBI cắt giảm lãi suất cho vay tiêu chuẩn 75 điểm cơ bản từ 5,15% xuống 4,40%. Trong khi đó, lãi suất huy động cũng giảm 90 điểm cơ bản xuống còn 4%.

Israel: Ông Benny Gantz được bầu làm Chủ tịch Quốc hội. Chủ tịch đảng liên minh Xanh-Trắng - Benny Gantz đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Israel khóa mới với 74 phiếu thuận, 18 phiếu chống và 28 phiếu trắng. Trong bài phát biểu của mình, ông Gantz nhấn mạnh ông đang “thử mọi cách có thể để thúc đẩy một chính phủ đoàn kết khẩn cấp” với đảng Likud của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đồng thời kêu gọi tất cả các đối tác chính trị tiềm năng cũng hành động với tinh thần như vậy.

Libya thiệt hại hơn 3,6 tỷ USD vì ngừng xuất khẩu dầu. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya (NOC) cho biết, việc ngừng xuất khẩu dầu - hậu quả trực tiếp của việc đóng cửa các mỏ và cảng dầu - đã khiến nước này thiệt hại khoảng 3,6 tỷ USD. Theo NOC, mức sản xuất trước đó của Libya là 96.702 thùng/ ngày. Việc các mỏ dầu và cảng dầu bị phong tỏa kể từ ngày 17/1/2020, khiến sản xuất dầu của nước này bị đình trệ. Đây là khoản tiền có thể được sử dụng để mua sắm vật tư, thiết bị y tế, giúp người dân Libya đối phó với đại dịch Covid-19.

Ai Cập hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Bộ Kế hoạch và Phát triển Kinh tế Ai Cập thông báo nước này sẽ hạ mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc cuối tháng 6 tới) từ mức 5,6% xuống 5,1%. Quyết định trên được đưa ra sau khi xuất hiện những tín hiệu tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quý III và IV của tài khóa này. Trước đó, Ai Cập đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 4,5% trong tài khóa 2020-2021, song mức tăng này cũng sẽ được điều chỉnh giảm xuống 3,5% nếu cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 kéo dài tới giữa năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tức quốc tế 28/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO