22 người thương vong trong 2 vụ nổ liên tiếp tại Afghanistan

PV/ TTXVN 06/04/2019 23:00

Ngày 6/4, hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tại phố miền Đông Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar của Afghanistan đã làm ít nhất 22 người thương vong.

Theo người phát ngôn của chính quyền tỉnh Nangarhar, trong số những người bị thương có 2 trẻ em và 8 nhân viên an ninh. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ và chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận tiến hành vụ bạo lực này.

22 người thương vong trong 2 vụ nổ liên tiếp tại Afghanistan

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh Reuters.

Afghanistan rơi vào tình trạng an ninh bất ổn với các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh chính phủ và phiến quân Taliban. Lợi dụng tình trạng rối ren, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia Tây Nam Á này, trong đó có “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar, nằm dọc biên giới với Pakistan, và là thành trì quan trọng của IS tại Afghanistan kể từ khi nhóm này xuất hiện ở nước này năm 2015.

Nhiều cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài ở Afghanistan đã được thực hiện trong những tuần gần đây, đáng chú ý là đàm phán giữa Chính phủ Mỹ và các thủ lĩnh Taliban, các đại diện của Chính phủ Afghanistan và nhóm vũ trang. Tuy nhiên, đến nay phía Taliban vẫn chưa chấp nhận tham gia đàm phán trực tiếp với Chính phủ Afghanistan.

Mới đây, ngày 20/3, Afghanistan thông báo lùi thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống đến ngày 28/9 tới. Đây là lần thứ hai Afghanistan hoãn cuộc bầu cử này và muộn hơn 5 tháng so với thời gian dự kiến ban đầu với lý do vấp phải “nhiều khó khăn và thử thách”.

Theo thống kê của Liên hợp quốc đưa ra tháng 2 vừa qua, cuộc chiến Afghanistan đã khiến 3.804 thường dân thiệt mạng riêng trong năm 2018, nhiều hơn 5% so với năm 2017. Hiện quá nửa số người dân nước này đang sống dưới mức nghèo.

Ngoài vấn đề an ninh, tình hình nhân đạo là một thách thức lớn đối với Chính phủ Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    22 người thương vong trong 2 vụ nổ liên tiếp tại Afghanistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO