6 'Bóng ma bầu trời' Su-57 hộ tống máy bay chở Tổng thống Putin

Theo Dân Trí 15/05/2019 08:42

Một đội hình gồm 6 máy bay chiến đấu Su-57 đã hộ tống máy bay chở Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm tới vùng Astrakhan gần đây.

6 'Bóng ma bầu trời' Su-57 hộ tống máy bay chở Tổng thống Putin

Các máy bay Su-57 hộ tống máy bay chở Tổng thống Putin tới vùng Astrakhan (Ảnh: Sputnik).

Tổng thống Vladimir Putin ngày 13/5 đã có chuyến thăm tới thị trấn Akhutubinsk để tham dự một cuộc họp về phát triển kinh tế - xã hội tại vùng Astrakhan.

Khi ông Putin chuẩn bị tới Astrakhan, một đội hình gồm 6 máy bay chiến đấu Su-57 đã xuất hiện để hộ tống máy bay chở nhà lãnh đạo Nga. Các máy bay Su-57 đã cất cánh từ một sân bay tại Trung tâm Thử nghiệm Bay Chkalov để tiếp cận máy bay chở Tổng thống Putin.

Trong quá trình hạ cánh, máy bay chở Tổng thống Putin đã được các máy bay chiến đấu Su-57 hộ tống bên cánh phải. Một đoạn video ngắn ghi lại quá trình này đã được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của hãng tin RIA Novosti.

Hồi tháng 3, Tổng thống Putin từng tuyên bố ông đánh giá máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 là máy bay quân sự tốt nhất thế giới hiện nay “vì tất cả những đặc tính vận hành cũng như hệ thống vũ khí của chúng”.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ 5, được thiết kế để phá hủy tất cả các loại mục tiêu trên không ở cả tầm ngắn và tầm xa. Ngoài ra, Su-57 cũng có khả năng tấn công các mục tiêu ở trên mặt đất, trên biển và vượt qua các hệ thống phòng không.

Su-57 sải cánh lần đầu tiên vào ngày 29/1/2010. So với các thế hệ máy bay trước đó, Su-57 kết hợp giữa chức năng của một máy bay tấn công và máy bay chiến đấu. Việc sử dụng vật liệu tổng hợp, công nghệ tiên tiến và cấu hình khí động học mới đảm bảo Su-57 có mức phát xạ hồng ngoại thấp.

Su-57 được xem là đối thủ của F-22 cũng như F-35 của Mỹ. Truyền thông Nga ca ngợi Su-57 là “bóng ma bầu trời” vì khả năng tàng hình vượt trội của dòng máy bay này.

Su-57 sẽ được trang bị các tên lửa siêu thanh. Dòng máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện tác chiến thực tế tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 'Bóng ma bầu trời' Su-57 hộ tống máy bay chở Tổng thống Putin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO