6 quốc gia tiếp nhận người di cư được tàu Open Arms giải cứu

PV 17/08/2019 06:00

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ngày 15/8 cho biết, 6 quốc gia trong Liên hiệp châu Âu (EU) đã nhất trí sẽ tiếp nhận khoảng 150 người di cư từ tàu nhân đạo giải cứu người di cư Open Arms đang neo đậu ngoài khơi Địa Trung Hải.

Cùng ngày, Đài Truyền hình quốc gia Tây Ban Nha RTVE đưa tin, Tây Ban Nha sẵn sàng tiếp nhận một số người trong 147 người di cư trên con tàu cứu hộ Open Armss đang neo đậu gần đảo Lampedusa của Italy.

Tàu cứu hộ Open Arms được điều hành bởi một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Tây Ban Nha đã giải cứu 147 người di cư trên những chiếc thuyền khởi hành từ Bắc Phi đến châu Âu, nhưng đã bị mặc kẹt tại Địa Trung Hải trong gần 2 tuần qua, bởi Italy từ chối cho nhập cảng nước này. Và đến ngày 18/8, tàu mới được cho phép vào vùng biển của Italy sau khi một tòa án Italy bác bỏ lệnh cấm này.

RTVE trích dẫn nguồn tin Chính phủ Tây Ban Nha cho biết chính phủ đã làm việc với một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Ủy ban châu Âu để tìm ra giải pháp chung cho việc phân bổ số người di cư trên tàu Open Arms. Tây Ban Nha sẵn sàng tham gia việc phân bổ cân bằng số người di cư nói trên.

Trả lời Đài Phát thanh Tây Ban Nha Radio National, người sáng lập tổ chức Open Arms, Oscar Camps bày tỏ hoan nghênh Tây Ban Nha sẵn sàng tiếp nhận một số người di cư, tuy nhiên, ông bày tỏ thất vọng khi chính phủ các nước EU cần quá nhiều thời gian để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 quốc gia tiếp nhận người di cư được tàu Open Arms giải cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO