Afghanistan: Giao tranh khiến 18 binh sỹ chính phủ thiệt mạng

Theo TTXVN 20/04/2020 15:06

18 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện tại tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan.

Người phát ngôn tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan ngày 20/4 thông báo đã có 18 binh sỹ nước này thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện tại tỉnh này.

Theo người phát ngôn trên, vụ tấn công xảy ra vào đêm 19/4 tại một sở cảnh sát và một căn cứ quân sự gần đó ở huyện Khwaja.

Các tay súng từ vùng núi thực hiện vụ tấn công nhằm đánh chiếm các cứ điểm này, song đã gặp phải sự chống trả của lực lượng an ninh tại đây.

Giao tranh giữa hai bên cũng đã khiến một số tay súng thiệt mạng. Hiện Taliban chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin nói trên.

Số vụ bạo lực tại Afghanistan đã giảm sau khi Mỹ và Taliban ký một thỏa thuận hòa bình tại Doha (Qatar) cùng với một tuyên bố chung giữa Mỹ và Chính phủ Afghanistan hồi cuối tháng 2.

Tuy nhiên, các cuộc đụng độ và giao tranh vẫn xảy ra tại khu vực nông thôn khi các tay súng Taliban tìm cách mở rộng thế lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Afghanistan: Giao tranh khiến 18 binh sỹ chính phủ thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO