Ái nữ nhà Trump bị chỉ trích vì đưa tin sai về vụ xả súng

Theo Dân Trí 08/08/2019 11:32

Một quan chức thành phố Chicago, bang Illinois đã lên tiếng chỉ trích con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump, vì đã đưa tin không chính xác về vụ xả súng diễn ra hồi cuối tuần.

Ái nữ nhà Trump bị chỉ trích vì đưa tin sai về vụ xả súng

Cô Ivanka Trump (Ảnh: Reuters).

Thành phố Chicago trong 3 ngày cuối tuần qua đã phải liên tiếp chứng kiến các vụ xả súng khiến tổng cộng 7 người chết và 52 người bị thương.

Ngày 7/8, Đệ nhất Ái nữ Ivanka Trump, người đang giữ chức cố vấn cấp cao Nhà Trắng, đã chia sẻ trên Twitter một số nhận định về vụ xả súng tại Chicago.

“Trong khi chúng ta đau buồn vì các vụ xả súng hàng loạt dã man tại El Paso và Dayton, quý vị xin đừng quên rằng Chicago đã trải qua cuối tuần chết chóc nhất trong năm. Với 7 người chết và 52 người bị thương cạnh một sân chơi thành Windy City nhưng truyền thông đưa tin khá ít ỏi và công chúng không có nhiều phản ứng phẫn nộ. Chúng ta không được phép vô cảm trước tình cảnh bạo lực mà các cộng đồng thành phố phải đối mặt mỗi ngày ”, cô Ivanka viết.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Thị trưởng Chicago Lori Lighfoot đã chỉ trích đích danh ái nữ nhà Trump, mô tả thông điệp của cô là “gây hiểu lầm” và cho rằng cô Ivanka không thực sự quan tâm tới tình trạng bạo lực.

“Đó không phải là sân chơi, đó là công viên. Và đó không phải là 7 người chết, 52 người bị thương trong một vụ xả súng như dòng tweet của Ivanka đề cập tới. Điều này gây hiểu lầm. Khi nói về mạng sống con người, điều quan trọng là chúng ta phải cung cấp thông tin chính xác. Chúng ta đều có thể làm được nếu đủ sự quan tâm”, bà Lightfoot cho biết.

Theo nguồn tin chính thức, trong 3 ngày cuối tuần qua, Chicago đã hứng chịu 32 vụ nổ súng và gây ra con số thương vong như nêu trên.

Khi một phóng viên đề cập tới việc dòng Tweet của cô Ivanka nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ, bà Lightfoot cho rằng: “Thật sự nguy hiểm khi một ai đó với nền tảng (ám chỉ mạng xã hội Twitter) và những khán giả (người theo dõi) lại không hiểu về những điều mà họ đang nói và đưa ra những sự thật sai lầm”. Bà cho rằng cô Ivanka có thể dễ dàng có được thông tin chính thức nếu họ liên lạc.

Bà cũng cho biết văn phòng của bà đã liên lạc với cô Ivanka nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Phản ứng với chỉ trích từ bà Lightfoot, một quan chức Nhà Trắng cho rằng điều quan trọng trong thông điệp của cô Ivanka là con số người thương vong và quan điểm của cô là dư luận không nên bỏ qua tình trạng bạo lực súng đạn diễn ra trên khắp nước Mỹ mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ái nữ nhà Trump bị chỉ trích vì đưa tin sai về vụ xả súng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO