Air France cắt giảm nhiều chuyến bay vì đình công

Duy Long 22/02/2018 22:39

Gần một nửa số chuyến bay đường dài của Hãng hàng không Pháp Air France xuất phát từ Paris đã bị hủy trong hôm 22/2 do một cuộc đình công của giới phi công, phi hành đoàn và đội ngũ dưới mặt đất.

Air France cắt giảm nhiều chuyến bay vì đình công

Hãng hàng không này cho hay họ ước tính có khoảng 28% số nhân viên của họ nghỉ việc đình công, trong khi đó vẫn duy trì được khoảng 75% lượng dịch vụ như thông thường. Tuy nhiên, 50% các chuyến bay đường dài của Air France đã bị hủy chỉ trong hôm thứ Năm vừa qua.

Ngay trước khi đợt đình công diễn ra, Air France đã khuyến cáo khách hàng nên chuyển các chuyến bay của họ tới sau ngày 27/2, và không đưa thêm mức phí phụ.

Được biết, đợt đình công diễn ra là do vấn đề về lương của hãng hàng không này, vốn đã bị đóng băng kể từ năm 2011. Sau nhiều năm cắt giảm số lượng nhân viên cùng nhiều biện pháp cắt giảm chi phí, giờ đây nhân viên của Air France đang đòi tăng lương 6%.

Trong khi đó Ban quản lý Air France cho rằng đòi hỏi này là “quá đáng” trong bối cảnh họ đang cố cắt giảm giá vé để cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác như RyanAir hay EasyJet. Hiện họ đang đề nghị mức tăng 1% lương cho các nhân viên đình công.

Tập đoàn Air France-KLM, sở hữu hãng hàng không lớn thứ hai của châu Âu và có 17,6% vốn nhà nước, trong những năm gần đây đã liên tiếp hứng chịu các cuộc đình công quy mô lớn. Tuy nhiên, trong năm 2017, doanh thu của Tập đoàn này tăng đột biến, với lợi nhuận hoạt động tăng 42% đạt 1,49 tỷ Euro (1,84 tỷ USD), trong đó 1/3 lượng doanh thu này đến từ Air France.

Giám đốc điều hành Air France Franck Terner, mới đây cho hay, dù doanh thu đã được cải thiện, nhưng kết quả đó vẫn còn khá mờ nhạt nếu đem so với các hãng hàng không lớn khác như British Airways (Anh) hay Lufthansa (Đức), và kêu gọi nhân viên của hãng nên đòi hỏi mức tăng lương hợp lý hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Air France cắt giảm nhiều chuyến bay vì đình công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO