Ấn Độ bắn hạ máy bay không người lái quân sự Pakistan

Theo TTXVN 05/03/2019 10:33

Một chiến đấu cơ của không quân Ấn Độ ngày 4/3 đã bắn hạ một máy bay không người lái quân sự của Pakistan ở vùng Bikaner thuộc bang Rajasthan, gần khu vực biên giới giữa hai nước.

Ấn Độ bắn hạ máy bay không người lái quân sự Pakistan

Máy bay chiến đấu F-16 của Pakistan bay diễn tập trong buổi tổng duyệt kỷ niệm Ngày Quốc gia ở Islamabad. (Ảnh: AFP/TTXVN).

TTXVN dẫn các nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho hay một chiến đấu cơ của không quân nước này ngày 4/3 đã bắn hạ một máy bay không người lái quân sự của Pakistan ở vùng Bikaner thuộc bang Rajasthan, gần khu vực biên giới giữa hai nước.

Theo nguồn tin, chiếc máy bay của Pakistan bị một máy bay chiến đấu Sukhoi-30 của Ấn Độ bắn hạ bằng tên lửa đối không vào trưa cùng ngày, vài phút sau khi một trạm radar mặt đất phát hiện thiết bị trên.

Đây là lần thứ 2 Pakistan được cho không thể đưa máy bay do thám vào Ấn Độ trong 6 ngày qua. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đang ở mức cao sau khi không quân Ấn Độ không kích một trại huấn luyện khủng bố ở Balakot nằm sâu trong lãnh thổ Pakistan và hành động đáp trả sau đó của Islamabad.

Trước đó, lực lượng Ấn Độ cũng đã bắn hạ một máy bay không người lái của Pakistan hôm 27/2 ở Kutch thuộc bang Gujarat dọc biên giới giữa hai nước.

Trong khi đó, Thủ hiến bang Punjab (Ấn Độ) giáp biên giới với Pakistan, ông Amarinder Singh ngày 4/3 cảnh báo Pakistan sẽ không do dự sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Islamabad cảm thấy bị thất bại trước Ấn Độ trong một cuộc chiến thông thường.

Lưu ý cả Ấn Độ và Pakistan đều là những nước sở hữu sức mạnh hạt nhân, ông khẳng định việc sử dụng loại vũ khí này không có lợi cho cả hai nước, nhưng Islamabad có thể có hành động mạo hiểm nếu họ bị thất bại trong những cuộc chiến khác, dù nước này đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế và phải đi tìm kiếm cứu trợ khắp nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ bắn hạ máy bay không người lái quân sự Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO