Ấn Độ đưa thi thể của 5 người thiệt mạng trên dãy Himalaya xuống núi

Ngân Anh (theo Sputnik) 05/06/2019 15:33

Ngày 5/6, lực lượng Cảnh sát Biên phòng Ấn Độ-Tây Tạng đã triển khai máy bay trực thăng để đưa thi thể của 5 người leo núi đã thiệt mạng trong trận lở tuyết trên dãy Himalaya xuống núi, một quan chức Chính phủ Ấn Độ cho biết.

Ấn Độ đưa thi thể của 5 người thiệt mạng trên dãy Himalaya xuống núi

Được biết, các thi thể sẽ được đưa đến thị trấn Pithoragarh ở Uttarakhand.

Theo Reuters, 5 thi thể trên đã được phát hiện vào ngày 3/6 bởi một máy bay trực thăng của Không quân Ấn Độ.

Trong khi đó, tình trạng của ba người leo núi còn lại vẫn chưa được xác định. Chính phủ Ấn Độ cho biết khả năng sống sót của họ là rất mong manh. Rất có thể, thi thể của họ ở gần năm người đã được phát hiện.

Trước đó, Reuters đưa tin, tám người leo núi, trong đó có bốn người từ Anh, hai người từ Mỹ, một người từ Australia và một từ Ấn Độ đã được cho là mất tích vào ngày 31/5, sau khi họ không trở về trại căn cứ gần Nanda Devi, ngọn núi cao thứ hai của Ấn Độ.

Theo truyền thông địa phương, số người chết trên đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất trái đất và cũng là một phần của dãy Himalaya đã lên tới 10 người trong mùa này.

Dãy Himalaya và đặc biệt là Núi Everest - được người dân địa phương gọi là Sagarmatha hoặc Chomolungma cao tới 8.848 m (29.298 feet). Đỉnh cao nhất thế giới hàng năm thu hút hàng ngàn người yêu thích núi, người leo núi và khách du lịch bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ đưa thi thể của 5 người thiệt mạng trên dãy Himalaya xuống núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO