Anh cải tạo nhà chứa máy bay thành nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19

Theo Dân trí 28/03/2020 10:26

Anh đang mở rộng nhà chứa máy bay tại sân bay Birmingham trở thành nhà xác tạm đề phòng kịch bản số người chết vì Covid-19 gia tăng trong thời gian tới.

Anh cải tạo nhà chứa máy bay thành nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19

Nhà chứa máy bay số 2 ở sân bay Birmingham (Ảnh: PA).

Theo Guardian, một nhà xác tạm đang được xây ở sân bay Birmingham với sức chứa tối đa 12.000 thi thể trong bối cảnh ngày càng nhiều mối lo ngại gia tăng về tốc độ lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 ở hạt West Midlands.

Sân bay Birmingham nằm kế trung tâm triển lãm quốc gia của thành phố, nơi đã được đề xuất là địa điểm xây dựng bệnh viện tạm chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Nhà chứa máy bay tại sân bay hiện có sức chứa 1.500 thi thể người, nhưng “sẽ được mở rộng ra thêm”, theo nhóm điều phối chiến lược West Midlands và Warwickshire gồm các đại diện từ cơ quan cảnh sát, hội đồng địa phương và các cơ quan khác.

Hạt West Midlands đang chứng kiến số ca tử vong tăng nhanh chóng sau khi trở thành một trong những “điểm nóng” lây lan virus corona mới hồi đầu tuần này. Ngoài ra, đang có những ý kiến cho rằng quá trình xét nghiệm ở vùng này khá chậm trễ khi một vài trường hợp phải chờ tới 5 ngày mới được chẩn đoán, theo Guardian.

Trong 115 ca tử vong ghi nhận ở Anh cập nhật hôm 26/3, có 40 ca ở West Midlands. Tính đến ngày 27/3, tổng số ca tử vong ở vùng Midlands (gồm East Midlands và West Midlands) là 156, chiếm 1/5 trên số ca thiệt mạng vì Covid-19 ở Anh. Việc xây dựng nhà xác tạm nhằm chuẩn bị cho kịch bản số ca tử vong có thể gia tăng nhanh trong thời gian tới và gây quá tải cho các nhà xác hiện tại.

Hồi đầu tuần, chính phủ Anh cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vùng này trở thành điểm nóng về dịch. Một số người đưa ra giả thuyết rằng niềm tin tôn giáo và nỗi sợ bị cách ly xã hội của người dân có thể dẫn tới sự gia tăng nhanh các ca lây nhiễm nội bộ tại đây, theo Guardian.

Theo cập nhật gần nhất của Reuters, Anh đã có 14.579 người mắc Covid-19 và 759 trường hợp tử vong. Anh hiện là một trong những ổ dịch lớn tại châu Âu.

Ngày 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Thông tin này làm dấy lên lo ngại trong dư luận Anh khi 2 người đứng đầu chiến dịch chống Covid-19 của quốc gia châu Âu đều đã mang mầm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh cải tạo nhà chứa máy bay thành nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO