Anh công bố gói ngân sách hỗ trợ cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

Duy Long 02/08/2019 00:00

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajit Javid hôm 1/8 bất ngờ công bố gói chi ngân sách trị giá 2,1 tỷ bảng Anh (tương đương 2,54 tỷ USD) hỗ trợ tiến trình Brexit mà không có thỏa thuận vào ngày 31/10 tới.

Anh công bố gói ngân sách hỗ trợ cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajit Javid (Nguồn: Reuters).

Cùng với thông báo trên, Bộ Tài chính Anh công bố kế hoạch phân bổ gói chi ngân sách này, theo đó lập tức giải ngân 1,1 tỷ bảng Anh cho các lĩnh vực có thể chịu thiệt hại nghiêm trọng do “Brexit cứng”, 1 tỷ bảng Anh còn lại sẽ được chi cho các công tác chuẩn bị trong năm 2019 này trong trường hợp cần thiết.

Bộ Tài chính Anh nêu rõ gói chi ngân sách này sẽ được giải ngân cho công tác chuẩn bị hải quan tại các khu vực biên giới của Anh, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và đảm bảo nguồn cung dược phẩm.

Bộ trên khẳng định gói chi này sẽ tăng cường “sức đề kháng” cho các cơ quan, các bộ, ngành của Anh khi London rời khỏi “ngôi nhà chung” châu Âu vào ngày 31/10 tới theo kịch bản “Brexit cứng,” được đánh giá là chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới toàn nước Anh.

Bộ Tài chính Anh cho biết thêm cơ quan này đã chuẩn bị sẵn 6,3 tỷ bảng Anh cho Brexit.

Anh công bố gói chi ngân sách mới này tại thời điểm chỉ còn 92 ngày là đến thời hạn chót 31/10 Anh rời khỏi EU.

Chính quyền của tân Thủ tướng Boris Johnson vẫn khẳng định mong muốn đạt được một thỏa thuận Brexit với EU. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Anh khẳng định trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, Anh chắc chắn rời EU đúng ngày 31/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh công bố gói ngân sách hỗ trợ cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO