Anh phớt lờ tuyên bố vô tội từ hai nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Ngân Anh (theo Sputniknews) 13/09/2018 19:57

Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết, Anh vẫn coi đây là hai nghi phạm có liên kết với cơ quan tình báo quân sự của Nga (GRU), bất chấp mọi điều họ nói và chỉ ra rằng cuộc phỏng vấn giữa Đài truyền hình RT và Hãng tin Sputnik với Petrov và Boshirov chỉ là những lời dối trá.

Anh phớt lờ tuyên bố vô tội từ hai nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Alexander Petrov và Ruslan Boshirov trong cuộc phỏng vấn với RT. (Nguồn: RT).

Trong ngày hôm nay (13/9), Alexander Petrov và Ruslan Boshirov- hai công dân Nga bị London cáo buộc có tham gia vào vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia- nói rằng họ là khách du lịch khi đến thăm thành phố Salisbury theo lời khuyên của bạn bè và chỉ lưu lại đây không quá một giờ đồng hồ.

Bình luận về cuộc phỏng vấn của Đài truyền hình RT và Hãng tin Sputnik với Petrov và Boshirov trong ngày hôm nay, Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết, Anh vẫn coi đây là hai nghi phạm có liên kết với cơ quan tình báo quân sự của Nga (GRU), bất chấp mọi điều họ nói.

Văn phòng Ngoại giao cũng lưu ý rằng, cuộc phỏng vấn này chỉ là những lời dối trá.

Tuần trước, các quan chức Anh đã cáo buộc Alexander Petrov và Ruslan Boshirov chính là những người thực hiện vụ đầu độc thất bại đối với cựu điệp viên tình báo Nga Sergei Skripal và con gái Yulia ở Salisbury vào đầu tháng Ba.

Cảnh sát đã phát đi hình ảnh của hai nghi phạm này và tuyên bố rằng đây chính là những viên chức tình báo quân sự Nga.

Đáp lại điều này, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ các cáo buộc và nói rằng tên và hình ảnh của các nghi phạm không chứng minh rằng họ có liên kết với các cơ quan tình báo quân sự Nga.

Trước đó, ngày 4/3, Skripals được phát hiện bất tỉnh trên băng ghế trong công viên, hai kẻ tình nghi đã bị CCTV quay được hình ảnh khi đang di chuyển gần nhà Sergei Skripal. Trong các đoạn trích được lấy từ camera an ninh, chúng được nhìn thấy mặc áo khoác lông cừu và quần bò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh phớt lờ tuyên bố vô tội từ hai nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO