Anh thắt chặt an ninh cảng biển sau thảm kịch

Duy Long 30/10/2019 06:00

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel hôm 29/10 tuyên bố triển khai thêm lực lượng biên phòng đến các cảng liên quan vụ 39 người chết trong container.

“Tôi có thể xác nhận việc lực lượng biên phòng đang tăng cường hiện diện ở cảng Purfleet. Họ cũng đang phối hợp với cảnh sát hạt Essex để có thêm thông tin về sự việc này” - bà Patel phát biểu trước các nghị sĩ tại Quốc hội Anh ngày 28/10.

Bà Patel khẳng định cần phải ngăn chặn thảm kịch kinh hoàng lặp lại khi đề cập đến vụ 39 người thiệt mạng trong container được chuyển từ cảng Zeebrugge của Bỉ tới cảng Purfleet, hạt Essex, Anh hôm 23/10.

39 người gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong thùng container do tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, điều khiển rời cảng Purfleet rạng sáng 23/10. Trong phiên tòa hôm qua, công tố viên Anh cho biết Robinson từ tháng 12/2018 đã tham gia vào mạng lưới toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư trái phép vào nước Anh.

Bộ trưởng Patel cho biết quá trình xác định danh tính các nạn nhân vẫn đang diễn ra và dự kiến mất nhiều thời gian. Bà nhận định lý do nhập cư bất hợp pháp gia tăng trên phạm vi rộng và phức tạp là do sự gia tăng di cư toàn cầu cũng như các đường dây tội phạm có tổ chức. Đây cũng là một trong những vấn đề quốc tế cấp bách, đòi hỏi không chỉ Anh mà các bên đều phải tăng cường phản ứng, giải quyết tận gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh thắt chặt an ninh cảng biển sau thảm kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO