Australia nới lỏng quy định cấp thị thực đối với lao động nước ngoài

Theo TTXVN 11/03/2019 15:17

Australia sẽ nới lỏng quy định cấp thị thực cho lao động nước ngoài có năng lực chuyên môn được thuê làm việc tại các trang trại nông nghiệp và các vận động viên thể thao, nghệ sỹ quốc tế.

Australia nới lỏng quy định cấp thị thực đối với lao động nước ngoài

Ngày 11/3, Bộ trưởng Di trú Australia David Coleman đã công bố một số thay đổi liên quan Danh mục Nghề nghiệp khu vực.

Theo quy định mới, nước này sẽ nới lỏng quy định cấp thị thực cho lao động nước ngoài có năng lực chuyên môn được thuê làm việc tại các trang trại nông nghiệp và các vận động viên thể thao, nghệ sỹ quốc tế đến Australia dưới dạng hợp đồng bảo lãnh, tài trợ.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, kể từ bây giờ, các công việc trong lĩnh vực nông nghiệp như chăn nuôi gia súc, trồng mía, trồng bông sẽ được xếp vào Danh mục Nghề nghiệp khu vực.

Những lao động nước ngoài được thuê làm các công việc này tại Australia được cấp thị thực có thời hạn 4 năm và có thể xin gia hạn nhiều lần, thậm chí có khả năng xin định cư tại Australia.

Tuy nhiên, những lao động nước ngoài này phải đảm bảo lưu trú trong một khu vực nhất định và làm việc trong một số công việc cụ thể. Trước đó, những lao động trên chỉ được cấp thị thực có thời hạn 2 năm.

Đối với những nghệ sỹ và vận động viên thể thao nước ngoài được tài trợ, bao gồm các cầu thủ đá bóng và huấn luyện viên tennis, thời hạn cấp thị thực chuyên gia sẽ nâng lên mức 8 năm và đưa vào Danh sách Lao động kỹ năng chiến lược dài và trung hạn.

Những đối tượng trong ngành nghề này cũng có cơ hội được định cư và nhập quốc tịch Australia.

Bộ trưởng Coleman cho biết quy định mới là nhằm cải thiện tình trạng thiếu lao động ngắn hạn tại Australia, đồng thời ghi nhận sự quan tâm tới thể thao và nghệ thuật của nước này.

Theo ông Coleman, thông qua sự thay đổi chính sách nhập cư, các câu lạc bộ bóng đá của Australia sẽ thu hút thêm nhiều tài năng quốc tế, tạo điều kiện phát triển khả năng cạnh tranh của vận động viện nước nhà trên trường quốc tế.

Ngoài ra, các quy định này cũng góp phần thúc đẩy sự chuyển giao kỹ năng và đào tạo cho người dân địa phương trong dài hạn.

Danh mục Nghề nghiệp Khu vực của Australia được xây dựng dựa trên Chương trình thị thực Lao động kết hợp kỳ nghỉ (462) và Chương trình Lao động thời vụ.

Tổng cộng có 18 nghề nghiệp mới được bổ sung vào Danh mục Nghề nghiệp Khu vực, trong khi có thêm 8 nghề nghiệp được đưa vào Danh sách Lao động kỹ năng chiến lược dài và trung hạn.

Trước đó, tháng 1/2019, chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison đã thông báo nới lỏng hạn chế đối với hai chương trình trên và nâng thời gian cấp thị thực 462 dành riêng cho lực lượng lao động du lịch từ một số quốc gia cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia nới lỏng quy định cấp thị thực đối với lao động nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO