Bà Hillary Clinton chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump

Theo TTXVN 10/07/2019 10:32

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đưa ra một số chỉ trích nhằm vào chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc làm giàu urani của Iran.

Bà Hillary Clinton chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AP).

Theo báo The Hill, ngày 9/7, trên trang Twitter cá nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đưa ra một số chỉ trích nhằm vào chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc làm giàu urani của Iran.

Cựu ứng cử viên từng tham gia cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2016 cho rằng việc chính quyền Tổng thống Trump đe dọa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt vào năm ngoái đã làm cho nước Mỹ mất đi "đòn bẩy" và Iran "được tự do làm những gì họ muốn."

Bà Clinton cũng đưa ra nhận định rằng, Iran hiện đang vượt quá giới hạn làm giàu mà thỏa thuận đã từng áp đặt.

Bà Clinton nói thêm rằng thỏa thuận hạt nhân Iran được chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đàm phán cùng với các nước Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc và Nga nhằm ngăn chặn Teheran phát triển vũ khí hạt nhân, song chính quyền Tổng thống Trump đã chọn một "con đường nguy hiểm hơn."

Bà Clinton nhấn mạnh rằng: "Như tôi đã nói sau khi thỏa thuận Iran đạt được, nó không hoàn hảo nhưng đạt được nhiệm vụ cơ bản là chặn mọi con đường để Iran có được một quả bom,” đồng thời cho biết ngoại giao vẫn là cách duy nhất để chính quyền Mỹ thoát ra khỏi vấn đề này.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cơ quan đo lường sự tuân thủ của Iran đối với thỏa thuận hạt nhân năm 2015, cho biết vào ngày 8/7 rằng đã có sự vượt quá giới hạn được đặt ra bởi thỏa thuận về làm giàu urani.

Tổng giám đốc Yukiya Amano thông báo rằng các thanh sát viên của IAEA đã xác minh rằng Iran đang làm giàu uranium trên 3,67%.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của cơ quan năng lượng nguyên tử Iran nói với hãng thông tấn ISNA rằng nước này đã vượt qua mức làm giàu 4,5%./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Hillary Clinton chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO