'Bà hỏa' bắt đầu lan đến những cánh rừng của New Zealand

Theo TTXVN 06/01/2020 21:10

Không chỉ hứng chịu khói bụi nghiêm trọng từ những đám cháy rừng tại Australia, những cánh rừng của New Zealand cũng đã bắt đầu bị "bà hỏa" hỏi thăm và ít nhất 140 hécta rừng đã bị thiêu rụi.

'Bà hỏa' bắt đầu lan đến những cánh rừng của New Zealand

Cháy rừng tại New Zealand. (Nguồn: nzherald.co.nz).

Lực lượng cứu hỏa New Zealand đang nỗ lực dập tắt cháy rừng ở phía Bắc Napier trên Đảo Bắc của nước này. Đám cháy đã lan rộng ra khoảng 140 hécta rừng.

Giới chức địa phương cho biết một đám cháy lớn đã bùng phát ngày 6/1 do công tác làm rừng và lan nhanh do gió thổi mạnh. Hiện, đám cháy vẫn đang tiếp tục lan rộng.

Cơ quan chức năng đã cử 65 lính cứu hỏa, 11 xe tải, 1 máy bay và 6 trực thăng đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Tuy nhiên, thời tiết khô hanh, gió thổi mạnh đã cản trở lực lượng cứu hỏa.

Chịu ảnh hưởng cháy rừng tại Australia, New Zealand đang trải qua tình trạng ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng.

Những ngày gần đây, khói do cháy rừng từ Australia đã bao phủ Đảo Nam của New Zealand và đã làm đổi màu sông băng từ trắng thành nâu.

Hiện, các đám khói di chuyển theo hướng Bắc và bao trùm một nửa Đảo Bắc của nước này.

Trong khi đó, người dân thủ đô Canberra của Australia đang chật vật chống chọi với khói bụi. Bầu trời thành phố đã chuyển sang màu vàng, thậm chí là màu cam do không khí ô nhiễm.

Theo tờ Canberra Times, tất cả các chuyến bay của hãng hàng không Qantas tại sân bay Canberra trong ngày 5/1 đã bị hủy do khói cháy rừng.

Bộ Nội vụ Australia cũng cho phép nhân viên nghỉ làm trong ngày 6/1. Nhiều cơ quan, trường học cũng đóng cửa do lo ngại chất lượng không khí xấu, ở mức nguy hiểm.

Số lượng khẩu trang được bán ra tăng nhanh chóng. Nhiều cửa hàng trong Trung tâm Thương mại Canberra đã đóng cửa do lo ngại an ninh.

Chất lượng không khí cũng được xếp ở mức tồi tệ nhất ở hầu hết các thành phố lớn của Australia.

Theo báo cáo mới nhất, cháy rừng kéo dài nhiều tuần qua ở Australia đã cướp đi sinh mạng của 25 người, thiêu trụi 8 triệu hécta đất và phá hủy ít nhất 1.800 ngôi nhà. Ước tính 500 triệu động vật đã bị thiêu cháy trong thảm họa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bà hỏa' bắt đầu lan đến những cánh rừng của New Zealand

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO