Ba Lan hoãn bầu cử tổng thống để giảm thiểu lây nhiễm SARS-CoV-2

Theo TTXVN 07/05/2020 07:53

Các đảng liên minh cầm quyền ở Ba Lan ngày 6/5 đã nhất trí hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra ngày 10/5, sau khi các bên không đạt được thỏa thuận về tổ chức bầu cử qua bưu điện.

Ba Lan hoãn bầu cử tổng thống để giảm thiểu lây nhiễm SARS-CoV-2

Ứng viên tranh cử Tổng thống Ba Lan Szymon Holownia (phải) tới dự cuộc thảo luận trực tiếp với các ứng viên khác tại đài truyền hình quốc gia ở Warsaw ngày 6/5/2020. (Nguồn: PAP/TTXVN).

Các đảng liên minh cầm quyền ở Ba Lan ngày 6/5 đã nhất trí hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra ngày 10/5.

Quyết định được đưa ra sau khi các bên không đạt được thỏa thuận về tổ chức bầu cử qua bưu điện để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Trong thông báo đăng trên tài khoản Twitter chính thức của đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS), lãnh đạo của đảng này Jaroslaw Kaczynski và đối tác liên minh Jaroslaw Gowin cho biết sau ngày 10/5 và sau khi Tòa án Tối cao hủy các cuộc bầu cử, Chủ tịch Quốc hội sẽ thông báo thời gian tổ chức cuộc bầu cử mới sớm nhất có thể.

PiS và ông Jaroslaw Kaczynski nhiều lần khẳng định cuộc bầu cử tổng thống cần phải diễn ra trước ngày 23/5, khi nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Andrzej Duda sẽ kết thúc theo Hiến pháp.

Tuy nhiên, một số lãnh đạo phe đối lập muốn chính phủ tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp để hoãn cuộc bỏ phiếu một cách hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba Lan hoãn bầu cử tổng thống để giảm thiểu lây nhiễm SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO