Bão cát, mưa dông càn quét Ấn Độ, ít nhất 41 người thiệt mạng

Theo Vietnamplus 14/05/2018 15:20

Giới chức Ấn Độ ngày 14/5 cho biết ít nhất 41 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương do mưa bão hoành hành tại nhiều bang ở nước này.

Bão cát, mưa dông càn quét Ấn Độ, ít nhất 41 người thiệt mạng

Mưa lớn tại bang Himachal Pradesh. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Các trận bão cát, mưa dông và sấm sét đã quét qua nhiều bang của Ấn Độ tối 13/5, bao gồm các bang Uttar Pradesh, West Bengal, Andhra Pradesh và thủ đô New Delhi, làm đổ nhiều cây xanh và cột điện.

Bang Uttar Pradesh thông báo có 18 người đã thiệt mạng, West Bengal có 12 người, Andhra Pradesh có 9 người và thủ đô New Delhi 2 người.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết sức gió đo được trong cơn mưa dông và bão cát tại New Delhi và các vùng ngoại ô lên đến 109 km/giờ. Ngoài 2 người thiệt mạng, có ít nhất 19 người khác tại New Delhi bị thương.

Bão cũng gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động giao thông đường không, đường sắt và tàu điện ngầm tại thủ đô. Một số khu vực ở New Delhi bị mất điện do đường dây tải điện bị hỏng.

Các nhà lãnh đạo Ấn Độ đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa bão.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Ấn Độ, mưa bão sẽ tiếp tục lan rộng ở các khu vực Tây Bắc, Đông và Nam nước này trong vòng 48-72 giờ tới.

Hồi đầu tháng này, bão cát, mưa dông và sấm sét xảy ra tại 5 bang của Ấn Độ làm ít nhất 124 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão cát, mưa dông càn quét Ấn Độ, ít nhất 41 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO