Biểu tình 'áo vàng' lan sang Italy, Áo

Duy Long 16/12/2018 21:28

Cuối tuần qua, hàng nghìn người dân Italy đã xuống đường ở thủ đô Rome để biểu tình phản đối luật nhập cư và an ninh đã được Quốc hội nước này thông qua hồi tháng 11 vừa qua. Những người biểu tình cũng mang áo vàng giống làn sóng biểu tình “áo vàng” ở Pháp.

Biểu tình 'áo vàng' lan sang Italy, Áo

Biểu tình ở Italy. (Nguồn: AP).

Những người biểu tình cho rằng luật mới “chống người di cư” này sẽ chỉ làm gia tăng thêm số lượng người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp ở Italy, qua đó khiến tình hình trở nên khó khăn hơn.

Trong khi đó, cảnh sát Áo cho biết khoảng 17.000 người đã xuống đường tại thủ đô Vienna của Áo trong ngày 16/12 để tham gia một cuộc biểu tình chống Chính phủ. Con số này vượt quá con số ước tính 10.000 người của các nhóm tổ chức biểu tình.

Những người tham gia biểu tình chủ yếu phản đối chính sách di cư của nhà chức trách Áo, cũng như đề nghị giảm ngày làm việc và bãi bỏ những biện pháp khắc khổ. Cuộc biểu tình đã khiến nhiều tuyến phố tại trung tâm Vienna tắc nghẽn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của hệ thông giao thông công cộng.

Trong khi đó, ở Pháp làn sóng biểu tình phản đối việc tăng thuế nhiên liệu đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi số người tham gia phòng trào biểu tình “áo vàng” đã giảm mạnh vào cuối tuần qua.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, ước tính 66.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp diễn ra vào thời điểm cuối tuần qua, giảm tới một nửa so so với tuần trước đó. Tại thủ đô Paris, khoảng 2.200 người tham gia làn sóng biểu tình “áo vàng” và hơn 8.000 cảnh sát cùng 14 xe bọc thép đã được huy động phòng ngừa nguy cơ bùng phát bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tình 'áo vàng' lan sang Italy, Áo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO